สาทิตยืซัดจตุพรเสี้ยม ยันพัชรวาทออกไม่มีใครตั้งธง

ที่รัฐสภา  เมื่อเวลา 10.15 น.  วันที่ 10 ก.ย. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลาออกของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)มีมติชี้มูลกรณีการสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม 51 ว่า การปฏิบัติในเรื่องนี้คงต้องว่ากันไปตามกฎหมาย โดยนายกรัฐมนตรีคงจะพิจารณาข้อกฎหมายว่า การดำเนินการทางกฎหมายควรจะดำเนินการอย่างไร โดยหลังจาก ป.ป.ช.ได้ส่งเรื่องชี้มูลความผิดมายังรัฐบาลแล้ว แนวทางที่ควรดำเนินการต่อไปควรจะเป็นอย่างไร สำหรับใบลาออกของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคงต้องพิจารณาดูความถูกต้องเนื่องจากเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างที่ป.ป.ช.มีการการชี้มูลออกมา

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบต่อสถานการณ์การเมืองเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบดีถึงความเป็นมาโดยหลายฝ่ายได้มีการคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่าเหตุการณ์จะออกมาเป็นเช่นนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดงระบุว่า 

มีการตั้งธงในคดีดังกล่าวมาจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายสาทิตย์ กล่าวว่า นายจตุพรคงใช้จังหวะสถานการณ์ออกมาเสี้ยมฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ ซึ่งคงไม่มีประโยชน์อะไรเพราะคำพูดนายจตุพร ไม่มีน้ำหนักและไม่มีข้อเท็จจริงนายจตุพร น่าจะหวังว่าจะเอากระแสนี้มาจุดชนวนการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายน ที่กระแสมีปัญหาเนื่องจาก ประชาชนไม่ยอมรับการชุมนุมที่อาจจะก่อให้เกิดความรุนแรง เห็นได้จากการระดมมวลชนในกำหนดเดิมวันที่ 5 กันยายน ที่มีปัญหา

ตนมั่นใจว่า การลาออกของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะไม่มีผลกับการชุมนุมวันที่ 19 กันยายน เพราะทุกอย่างอธิบายได้และเป็นการชุมนุมทางกฎหมาย ทั้งนี้ ตนยังหวังว่าเหตุการณ์วันที่ 19 กันยายน จะไม่มีเหตุรุนแรงกระทบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้ โดยสังคมจะรู้ได้ว่าคำพูดของนายจตุพรไม่มีน้ำหนักและไม่มีข้อเท็จจริง สังคมคงรู้ได้ว่าสิ่งที่นายจตุพรพูดหลายเรื่องก็ไม่มีน้ำหนักและความเป็นจริง


“นายกรัฐมนตรีเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครจะมาตั้งธงได้ เห็นได้จากคุณสนธิก็เคยวิจารณ์คนในรัฐบาลหนักๆ ผมก็เคยโดน ดังนั้นไม่มีใครตั้งธงให้รัฐบาลได้ มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะตั้งธงให้รัฐบาลได้” นายสาทิตย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์