อัลไพน์เดือดชวรัตน์ฉุนเด็กปชป.ไล่บี้ปลัดมท

ซัดถ้าต้นเรื่องเป็นของปชป.จะไม่พอใจกว่านี้ กัดฟันบอกไม่เป็นไร แต่สักวันจะบี้คืนบ้าง แจงยังไม่ได้คุย “ถาวร”ต่างคนต่างทำงาน แต่ถ้าทำไม่ถูก ต้องขอให้อธิบาย “วิชัย”เผยไม่หนักใจ เพราะทำตามหน้าที่

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าววันนี้ (9 ก.ย.) ถึงกรณีที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.เอาผิดกับนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เพิกถอนคำสั่งอุทธรณ์ที่ดินอัลไพน์ว่า เป็นเรื่องของปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะนำเรื่องขึ้นมาดู แต่ไม่เข้าใจว่า เรื่องนี้ผ่านมาหลายรัฐบาล มีปลัดกระทรวงมาหลายคน แต่คิดว่าปลัดกระทรวงมหาดไทยมีหลักฐานพอที่จะสู้คดีได้

เมื่อถามว่าเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเกมการเมือง เพราะเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าจะมองให้เกี่ยวมันก็คงเกี่ยว แต่หากจะมองเป็นคดีประวัติศาสตร์ก็คงไม่เกี่ยว

ส่วนรู้สึกอย่างไรที่ส.ส.ประชาธิปัตย์ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ นายชวรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกไม่พอใจ กับการเคลื่อนไหวของส.ส.กลุ่มนี้ แต่ไม่ถือว่าเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเห็นเป็นเรื่องของบุคคล แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนเสนอในเรื่องนี้ คงจะไม่พอใจมากกว่านี้ เพราะเป็นเรื่องใหญ่

และเมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ในเรื่องนี้แล้วหรือยัง นายชวรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสคุยกัน เช่นวันนี้นายถาวรก็ติดธุระต้องรีบไป ส่วนมีการโจมตีพรรคภูมิใจไทย เป็นระยะ จะถือว่านายถาวรเป็นหอกข้างแคร่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดแบบนั้น นายถาวรมีหน้าที่กำกับดูแลกรมที่ดิน ก็ทำงานของท่านไป แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรื้อรังมานาน ควรปล่อยให้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย ตอนนี้ปัญหาของรัฐบาลก็รุมเร้าอยู่มาก และไม่รู้ว่าที่ไม่จบเรื่องนี้เพราะมีวัตถุประสงค์อะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยถูกพรรคประชาธิปัตย์บี้มาตลอด นายชวรัตน์ กล่าวว่า “ไม่เป็นไร สักวันจะบี้คืนบ้าง”

ส่วนที่มีข่าวความขัดแย้งกันมาตลอด จนถึงขณะนี้ ยังถือว่ารัฐบาลยังมีเอกภาพร่วมกันหรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง อีกไม่นานทุกอย่างคงเรียบร้อย เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากการปะชุมก.ต.ช.เพื่อเลือกผบ.ตร. นายชวรัตน์ กล่าวว่า อาจจะมีส่วน ทุกอย่างคงจะดีขึ้น เมื่อได้ผบ.ตร.คนใหม่ ทั้งนี้ ยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งใดๆ

ขณะที่นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย กรมที่ดิน ได้ส่งเรื่องมายังตน เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา และตนได้ให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวง ตรวจสอบเรื่องนี้ และแจ้งกลับไปยังกรมที่ดินว่า มี 3 แนวทางที่เสนอตามกฤษฎีกา กรมที่ดินควรจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะดำเนินการอย่างไร โดย 3 แนวทางดังกล่าว คือ1.ให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยเพิกถอน คำสั่งอุทธรณ์ 2.ให้สำนักพุทธศาสนายื่นฟ้องศาลยุติธรรม และ3. ให้ตราพ.ร.บ.โอนที่ธรณีสงฆ์ ใหม่ ทั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะใช้แนวทางใด ต้องรอให้กรมที่ดินส่งรายละเอียดกลับมาใหม่ก่อน

นายวิชัย กล่าวถึงเรื่องที่ดินที่ไม่มีการดำเนินการนั้น เพราะไม่มีผู้เสียหายฟ้องร้อง และเรื่องนี้จะต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียด ซึ่งจะมีผลกระทรวงกับวัดธรรมิการามวรวิหาร และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่

ส่วนเมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ที่ถูกส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.สอบสวน นายวิชัย กล่าวว่า ตนไม่หนักใจ หรือวิตกกังวลใดๆ เพราะถือว่าได้ทำตามหน้าที่แล้ว เพราะเรื่องนี้จะต้องพิจารณาข้อกฎหมายและผลกระทบที่ตามมา และตนไม่อยากให้มองว่าเรื่องนี้เป็นการท้าทาย ทั้งนี้ตนและนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ อธิบดีกรมที่ดิน จะแถลงข่าวทั้งหมดในวันที่ 10 ก.ย.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์