แม้วแขวะรบ.ย้ายทำเนียบฯไปร้านกุ้งเต้นจวกเต้นทุกเรื่อง

เวลา 20.30 น. วันที่ 8 ก.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการวิทยุผ่านทาง Thaksinlive.com กล่าวถึงกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย

ให้ อสมท ตรวจสอบนายจอม เพชรประดับ สัมภาษณ์ตนเองออกอากาศทางสถานทีวิทยุ 100.5 เมกะเฮิร์ตซ์ว่า ถ้ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างนี้ ตื่นเต้นไปทุกเรื่องคงจะต้องย้ายทำเนียบไปอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เพราะ จ.ปทุมธานี มีร้าน "กุ้งเต้น" รัฐบาลเต้นไปเสียทุกเรื่อง ทั้งๆ ที่ควรจะนำเวลาดังกล่าวไปแก้ไขปัญหาประเทศไทยดีกว่า อยากบอกรัฐบาลว่าอย่าเต้นมาก อย่าคุกคามสื่อ ไม่รู้ว่าอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยหรือเผด็จการกันแน่ หรือรัฐบาลชุดนี้ตั้งขึ้นในค่ายทหาร

แนะ"มาร์ค"ขอเบอร์จากเสื้อแดงต่อสายขอคำแนะนำ

"เมื่อคืนดูทวิตเตอร์ที่คุณสุทธิชัย หยุ่น สัมภาษณ์คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ คุณอภิสิทธิ์บอกว่า ไม่ทราบว่าผมพร้อมคุยกับเขาหรือไม่ ขอเรียนว่า เป็นถึงนายกฯไม่มีใครไม่อยากคุยกับท่านหรอก ยินดีให้ความร่วมมือถ้าทำให้บ้านเมืองดีขึ้น แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม อยากคุยกับผมเมื่อไหร่ก็คุยได้ จะขอเบอร์จากแท็กซี่ แม่ค้า หรือคนเสื้อแดงก็ได้" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่า นายกฯพูดตลอดเวลาว่าปฏิบัติตามกฎหมาย ใช้ทั้งหลักนิติศาสตร์ และหลักรัฐศาสตร์ควบคู่กัน ตามหลักแล้วเห็นว่าอัยการสูงสุดจะพิจารณาถอนฟ้องคดีใดก็ได้ที่จะนำพามาซึ่งความสันติสุขให้บ้านเมือง แต่ไม่ได้บอกว่าจะให้ถอนฟ้องตน


อดีตนายกฯยังวิพากษ์วิจารณ์โครงการไทยเข้มแข็งว่า จะไม่เข้มแข็ง เพราะงบประมาณที่วางไว้จะไม่สามารถกระตุ้นได้ตามที่คาดการณ์

เพราะปี 2553 งบประมาณจะขาดดุล ถือว่าน่ากลัวมากและอันตรายมาก อีกทั้งโครงการต่างๆ ของแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง จะไม่เกิดผลทางเศรษฐกิตระยะยาวแต่กลับจะเป็นการสร้างหนี้ระยะยาวมากกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์