เบื้องหลังทักษิณจ้อผ่านวิทยุ อสมท. ผู้หญิงต่อสายจากดูไบ

อสมท.งานเข้า "สาทิตย์ วงศ์หนองเตย"สั่งรายการข้อเท็จจริง "จอม เพชรประดับ"สัมภาษณ์สด"ทักษิณออกคลื่นวิทยุ 100.5 เผยมีผู้หญิงต่อสายจากดูไบ ก่อนเปิดให้จ้อผ่านทางโทรศัพท์

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแล บริษัท อสมท. จำกัด(มหาชน)

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 กันยายนกรณีนายจอม เพชรประดับ สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกทางวิทยุ อสมท.คลื่น 100.5 เมกกะเฮิร์ตชเมื่อเช้าวันที่ 6 กันยายนว่า ทางผู้บริหาร อสมท. ได้รายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้รับทราบแล้ว โดยทางผู้บริหาร อสมท.จะแถลงรายละเอียดในวันที่ 7 กันยายน แต่ในเบื้องต้นพบว่า มีผู้หญิงโทรศัพท์มาจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มายังห้องส่ง หลังจากนั้นก็มีการโทรศัพท์ผ่านรายการนายจอม  ซึ่งพนักงาน อสมท.ก็ไม่ทราบว่า จะมีการสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ


นายสาทิตย์กล่าวว่า ความจริงแล้วเรื่องนี้เป็นการบริหารคลื่นวิทยุภายใน อสทม. และมีการเชิญบุคคลภายนอกมาร่วมจัด

นายจอมก็เป็นคนนอก ไม่ได้เป็นพนักงาน อสมท.  ซึ่งมีคณะกรรมการดูแลรายการ เพียงแต่วันนี้ ไม่มีการรายงานและพิจารณากันในการเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณมาให้สัมภาษณ์ ดังนั้นเรื่องทาง อสมท.ก็ต้องไปดูว่า มีความบกพร่องอย่างไร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ให้ผู้บริหาร อสมท.รายงานข้อเท็จจริงให้ทราบด้วย อย่างไรก็ตามความจริงแล้วเรื่องนี้ รัฐบาลไม่เคยขัดข้องในการให้ทุกฝ่ายออกรายการวิทยุ ทั้งนักการเมืองฝ่ายค้าน หรือฝ่ายไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล เพียงแต่กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ แม้ว่าเป็นนักการเมืองแต่เป็นนักโทษหนีคดีด้วย ก็เป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนพอควร


รายงานข่าวแจ้งว่า นายจอมติดต่อขอสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านทางนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อำนวยการคลื่น อสมท. 100.5 คือนายพัชร สารพิมพ์พา ซึ่งจัดรายการข่าวอยู่ที่วิทยุ อสมท. 96.5


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์