เปรียบเทียบคลิปเสียงมาร์คอ่อนโยนฉบับจริงกับคลิป ตัดต่อสวมบทโหดสั่งปราบม็อบเสื้อแดง (คลิกฟังเสียง)

เปรียบเทียบคลิปเสียง"มาร์ค"อ่อนโยนฉบับจริงกับคลิป ตัดต่อสวมบทโหดสั่งปราบม็อบเสื้อแดง (คลิกฟังเสียง)

ฟังคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสียงฉบับตัดต่อกับของจริง

เปรียบเทียบคลิปเสียง"มาร์ค"ฉบับจริงกับตัดต่อ


(คลิกฟังฉบับตัดต่อ จุดที่ 1)


....อย่างแรกก็คือ "(a 2:41)ต้องการให้เกิดสภาพของความโกลาหลทั่วไป" อ้างว่าแกนนำ ผู้ชุมนุมก็ได้มีการ" (a 15:00)ยั่วยุ ให้เกิดความรุนแรงความปั่นป่วนขึ้นในบ้านเมือง"    ..."(a 28:42)เป็นเครื่องมือ ที่เจ้าหน้าที่สามารถใช้""(a 28:47)ประกาศพระราชกำหนดในการ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ ก็ยิ่งดี" นะครับ     



(คลิกฟังฉบับของจริง จุดที่ 1  จากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์  19 เมษายน 2552 )

... ลักษณะเช่นนี้ครับ อยากจะเรียนว่า ความมุ่งหมายของ คนกลุ่มหนึ่ง ก็คือต้องการให้เกิดบางสิ่งบางอย่าง ในสองอย่างครับ อย่างแรกก็คือ "(a 2:41)ต้องการให้เกิดสภาพของความโกลาหลทั่วไป" เพื่อแสดงให้เห็นว่า  รัฐบาลไทยนั้นไม่สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ หรือบริหารราชการแผ่นดินได้อีกต่อไปแล้ว


( คลิกฟังฉบับของจริง จุดที่ 1.1)


... เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เคยมีการเสนอในเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุมในที่สาธารณะ เราก็เห็นชอบในหลักการว่า เอากฎหมายนั้นมา แต่ต้องไม่ใช่เป็นไปในลักษณะของการที่จะไปริดรอนสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชนในการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ เพียงแต่ว่าต้อง "(a 28:42)เป็นเครื่องมือที่เจ้าหน้าที่สามารถใช้"ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถใช้ได้โดยไม่ต้อง"(a 28:47)ประกาศพระราชกำหนดในการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ก็ยิ่งดี "

----------------------------------------------------

( คลิกฟังฉบับตัดต่อ จุดที่ 2 )


...."(b 8:31)มีเหตุการณ์ที่" มีพี่น้องประชาชน "(b 8:33)ไปปะทะกับ ผู้ชุมนุม"  ผมก็อยากให้ ท่าน สร้างสถานการณ์ต่างๆ ทำให้มีภาพผู้ชุมนุมเนี่ย "(b 50:33) เอาปืนไปยิง" นะฮะ "(b 50:36)ใส่กลุ่มคนที่มาต่อต้านผู้ชุมนุม" "(b 34:00)ซึ่ง ซึ่งพอเหตุการณ์มันลุกลามปั๊บเนี่ย เราประกาศใช้ พ.ร.ก. มันก็""(b 45:34)ได้รับการยอมรับ บทบาท"และก็ "(b 15:27) ความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน"


( คลิกฟังฉบับของจริง จุดที่ 2  จากรายการเชื่อมั่นฯ 19 เมษายน 2552 )


....เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ต้องมีการติดตามตรวจสอบชำระสะสาง และก็ประมวลออกมาให้พี่น้องประชาชนรับรู้รับทราบ เหมือนในต่างประเทศครับ แม้กระทั่งที่เขาประชุม G20 กันไปที่ลอนดอนเนี่ย ปรากฏว่า"(b 8:31)มีเหตุการณ์ที่"ตำรวจ"(b 8:33)ไปปะทะกับผู้ชุมนุม" เขาก็ต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจนนะครับว่าเหตุการณ์ต่างๆ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเนี่ย เกิดขึ้นได้อย่างไร


( คลิกฟังฉบับของจริง จุดที่ 2 .1)


..........."(b 33:49) อันที่สองเนี่ย" ในช่วงจนถึง"(b 33:51)พัทยาเนี่ย" เราก็พยายาม"(b 33:53)ไม่ ไม่ ไม่อยากให้มี" ภาพความรุนแรงอะไรเลย เพราะฉะนั้นตำรวจหรือแม้กระทั่งทหารเองบางทีมีแต่โล่อย่างเดียวนะครับ "(b 34:00)ซึ่ง ซึ่งพอเหตุการณ์มันลุกลามปั๊บเนี่ย เราประกาศใช้ พ.ร.ก. เนี่ย มันก็"จึงต้องเปลี่ยนแปลงไป ในชั้นนี้ก็จะหาความลงตัว ความพอดี เลิก พ.ร.ก. ก็จริง แต่ว่าต้องเข้มงวด ไม่ให้สถานการณ์มันย้อนกลับไปเหมือนก่อนสงกรานต์อีก


--------------------------------------------------

(คลิกฟังฉบับตัดต่อ จุดที่ 3 )


หลังจากที่สลายการชุมนุมไปแล้ว "(b 3:44)ปรากฏว่ามี ผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในช่วงที่มีการ"สลายการชุมนุม ถ้าหากว่า ผู้ชุมนุมเนี่ย มีการ"(b 4:29)เสียชีวิตหลังจากที่มีปฏิบัติการต่างๆ ในเรื่องของการทหาร" พวกเราทุกคนต้อง"(a 16:46)พยายามที่จะ""(a 10:52)ปกปิด"การ"(a 16:48)ให้ข่าวที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่" ผมขอ"(a 8:41)กำชับ ว่าการปฏิบัติการใดๆนั้นเนี่ย ต้อง ระมัดระวัง""(a 8:47)ให้มากที่สุด"


(คลิกฟังฉบับของจริง จุดที่ 3 จากรายการเชื่อมั่นฯ 19/26 เมษายน 2552  )


..........ผมยังยืนยันครับจนถึงวันนี้ ว่าจากการติดตามตรวจสอบในทุกเรื่อง ยังไม่"(b 3:44)ปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในช่วงที่มีการ"ประกาศภาวะฉุกเฉินร้ายแรง และในส่วนของการบาดเจ็บต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปดูแล รัฐบาลก็ได้ดำเนินการมีมติในเรื่องของการเยียวยาให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นใคร ไม่ว่าจะอยู่กลุ่มใด


..........ผมเรียนว่า 2 วันที่มีการนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ นั้น ที่จริงแล้วก็มีเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอยู่ อาจจะอยู่ 2-3 เรื่องซึ่งยังอยู่ในความสนใจ เช่น กรณีที่มีการพบศพในแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ขอเรียนย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า บุคคลทั้งสองที่ได้เสียชีวิตนั้น "(b 4:29)เสียชีวิตหลังจากที่มีปฏิบัติการต่างๆ ในเรื่องของการทหาร" หรือการดำเนินการของฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือว่ามีพยานชัดเจนที่ระบุว่าบุคคลทั้งสองนั้นยังคงมีชีวิตอยู่ในช่วง"(b 4:47)ประมาณดึกของ" วันที่ 13 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 14



.........เราต้องการให้บ้านเมืองเนี่ย กลับมามี ความสงบเรียบร้อย ปกครองด้วยกฎหมาย โดยเร็วที่สุด

และขณะเดียวกันก็ได้ "(a 8:41)กำชับ ว่าการปฏิบัติการใดๆนั้นเนี่ย ต้อง ระมัดระวัง" และอดทนอดกลั้น"(a 8:47)ให้มากที่สุด"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์