มาร์คขอบคุณมีคนขอห้ามยุบ ห้ามออก ห้ามตาย

.....เมื่อวันที่ 5 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการเปิดการสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ “วาระประชาชนภาคกลาง สมัชชาพรรคประชาธิปัตย์ 2552 งาน “เชื่อมั่นประเทศไทย เชื่อมั่นพรรคประชาธิปัตย์” ที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท” อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  มีส.ส.ภาคกลาง และรัฐมนตรีเข้าร่วมสัมมนาด้วย  เช่น นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ โดยมีการรักษาความปลอดภัยบริเวณโรงแรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 500 นายมาดูแลรักษาความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด และด้านนอกโรงแรม ยังมีการตั้งจุดตรวจเป็นระยะๆ ตามเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางผ่าน

 


 นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดงานสัมมนา ตอนหนึ่งกล่าวถึงกรณีที่มีหลายคนกังวลเรื่องการเมืองและขอขอบคุณที่หลายคนให้กำลังใจ อย่างที่ผ่านมามีคนบอกว่าห้ามยุบ ห้ามลาออก วันนี้แถมด้วยว่าห้ามตาย ถ้าใจตนเลือกได้ก็จะไม่เลือกตาย หากการทำงานของบ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องยุบสภา และในสังคมการเมืองประชาธิปไตยเราอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะการต่อเนื่องและเสถียรภาพของรัฐบาลเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งตนจะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดเสถียรภาพและอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง ในส่วนของพรรคจะต้องเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นธรรมชาติตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่พอเห็นพรรคทำกิจกรรมก็กลัวว่าจะมีการเลือกตั้ง พูดง่ายๆ พรรคจะต้องพร้อมสำหรับการเลือกตั้งตลอดเวลา


 


  “เราปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนบางกลุ่มอยากให้เกิดความวุ่นวาย อย่างกรณีที่เอาเสียงของผมไปตัดต่อแล้วอ้างว่าผมไปสั่งฆ่าประชาชน ซึ่งมันเป็นเรื่องไร้สาระแล้วก็ยังไม่จบ ยังพยายามบอกว่าเป็นเสียงจริง จะให้บอกว่าประชุมที่ไหน มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และวันนี้อุตส่าห์มีคนเอามาให้ดูแล้วว่าเป็นการพูดออกทีวีและการพูดคำเดียวกัน ประโยคเดียวกันสองครั้ง อย่างไรก็ไม่เหมือนกัน เขาอุตส่าห์ทำเป็นคลื่นเสียงให้ดูก็ยังไม่เชื่อ ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรและขณะนี้มีคนไปทำเป็นซีดีแจกเหมือนกับเหตุการณ์เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่บอกว่าทหารฆ่าประชาชน รัฐบาลนี้ไม่ทำ เพราะฉะนั้นเราทุกคนต้องช่วยกันอย่าให้คนของเราตกเป็นเหยื่อ ของคนที่อยากให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง บางคนไม่เห็นด้วยกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ชอบรัฐบาล และบางคนไม่อยากให้ผมเป็นนายกฯ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ และมีสิทธิที่จะชุมนุม ปราศรัย แต่ไม่มีสิทธิ์ทำผิดกฎหมาย ใช้ความรุนแรง หรือทำลายประชาธิปไตยด้วยวิธีการนอกกฎหมาย เพราะฉะนั้นอะไรที่ผิดกฎหมายเราจะต้องช่วยเจ้าหน้าที่บ้านเมืองรักษากฎหมาย”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


 


  จากนั้นเวลา 11.30 น. นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมายังศูนย์สาธิตการผลิตโคเนื้อครบวงจร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์ โดยมีนายดอม เหตระกูล ดาราชื่อดังเป็นพิธีกรรับเชิญ ทั้งนี้รายการดังกลาวจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการผลิตโคเนื้อครบวงจร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ที่กำลังจะมีงบประมาณลงไปในพื้นที่เร็วๆ นี้  โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 20 คนมาถือป้ายพร้อมตีนตบตะโกนโห่ขับไล่นายกรัฐมนตรีอยู่หน้าศูนย์สาธิตการเลี่ยงโคเนื้อครบวงจร ด้วย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์