สุเทพ ยืนยันจะติดตามสถานการณ์ต่อเนื่องกรณีเสื้อแดงประกาศชุมนุม 19 ก.ย.

“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ระบุไม่จำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แต่ไม่ประมาท จัดกำลังตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยภายในทำเนียบฯ พร้อมหารือหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยระบุว่า
 
จากการประเมินสถานการณ์ เห็นว่าระยะนี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) อย่างไรก็ตาม ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยไว้ภายในทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยกำลังส่วนใหญ่จะใช้ตำรวจเป็นหลัก และมีสารวัตรทหารเป็นกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม ขอให้ประชาชนสบายใจได้


ส่วนกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ นายสุเทพ กล่าวว่า

เป็นเรื่องที่หน่วยงานด้านความมั่นคงจะหารือกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่ต้องการคาดการณ์อะไรล่วงหน้า
แต่จะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยให้ฝ่ายข่าวรายงานสม่ำเสมอทุกวัน ซึ่งหากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง อาจมีการประชุมและประเมินสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย


ต่อกรณีที่มีการประกาศว่าจะไปชุมนุมที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ นายสุเทพ กล่าวว่า

ไม่อยากพูดไปถึงขนาดนั้น ทำอะไรอยากให้ดูความเสียหายที่จะตามมา


เมื่อถามถึงช่องทางการเจรจากับแกนนำเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า
 
เราพยายามทำทุกวิถีทาง ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า
นายสุเทพไม่เคยประสานมานั้น ตนไม่อยากตอบโต้ และไม่มีความประสงค์ที่จะเห็นใครเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะ แต่ต้องการเรียกร้องให้ทุกกลุ่มคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ


นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ว่า ทุกฝ่ายพยายามดูแลอย่างเต็มที่ และกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า นายมะแซ อุเซ็ง พยายามส่งคนลงเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น ตนยังไม่ได้ลงไปตรวจสอบในรายละเอียดเชิงลึก. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์