โพลชี้ไร้ประโยชน์นายกฯ-เฉลิมโต้คลิปฉาว

สวนดุสิตโพลเปิดเผยผลสำรวจคนกทม.กรณีกระทู้สดคลิปเสียงนายกฯ ในสภาฯ ส่วนใหญ่มองนายกฯตอบโต้กับร.ต.อ.เฉลิมเสียเวลา-ไม่มีประโยชน์...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ก.ย.) สวนดุสิตโพลเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในกรุงเทพฯ ที่ติดตามข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีคลิปเสียงนายกฯ โดยในหัวข้อความคิดเห็นของประชาชนต่อคลิปอัด เสียงของนายกฯ อภิสิทธิ์ พบว่า 47.82% เห็นว่า เป็นเรื่องการเมืองที่พยายามดิสเครดิตนายกฯ อีก 30.43% เห็น     ว่า เป็นการตัดต่อและ 13.05% เห็นว่า ควรให้ผู้เชี่ยวชาญหรือกระทรวงไอซีทีเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนั้นประชาชน 52.54% เชื่อว่าเป็นเสียงของนายกฯจริง เพราะนายกฯ ยอมรับแต่มีการตัดต่อ 27.13% ไม่แน่ใจว่าเสียงในคลิปเป็นของนายกฯจริง เพราะได้ฟังครั้งเดียวไม่สามารถตัดสินใจได้ต้องรอการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ และ 20.33% ไม่เชื่อเป็นเสียงนายกฯ เพราะเป็นการตัดต่อโดยใช้เทคโนโลยีและมีผู้ไม่หวังดีต้อง การให้นายกฯ มัวหมอง

ขณะที่หัวข้อประชาชนมองการตอบโต้กันระหว่างนายกฯ กับ ร.ต.อ.เฉลิมอย่างไร พบว่า ประชาชน 35.72% เห็นว่า เป็นเรื่องเสียเวลาไม่มีประโยชน์ที่จะมาทะเลาะกัน 28.57% เห็นว่า เป็นการปะทะคารมที่ดุเดือด เสียดสีกันไปมา ต้องการเอาชนะกัน 21.43% เห็นว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง และ 14.28% เห็นว่า ต่างคนต่างรู้แก่ใจว่าทำอะไรไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์