ป๋าเหนาะโวย ปชป.ลุแก่อำนาจฟื้นอัลไพน์

'ป๋าเหนาะ'โวย ปชป.ลุแก่อำนาจฟื้น'อัลไพน์'


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (วันนี้ 4 ก.ย.) นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เปิดเผย แสดงความไม่พอใจ และกล่าวตำหนิพรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรง กรณีเสนอให้ รมว.มหาดไทย สั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์สนามกอล์ฟอัลไพน์ให้กลับไปเป็นธรณีสงฆ์ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกา เมื่อปี 2545 โดย นายเสนาะ อ้างว่า เป็นการกระทำที่เข้าข่ายลุแก่อำนาจ เห็นบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า การกระทำดังกล่าว มีเจตนามุ่งหวังผลทางการเมือง เพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกทั้ง ยังเป็นการมุ่งโจมตีตนเอง ภายหลังมีข่าวถูกทาบทามให้กลับเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ นายเสนาะ ยืนยัน การดำเนินการซื้อขายที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และตนเองได้เคยชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจนไปตั้งแต่สมัยที่ถูก นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสมัยนั้น อภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว และเท่าที่ตนเองได้รับทราบ บริษัทที่เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟดังกล่าวในปัจจุบัน ได้เตรียมการที่จะฟ้องร้อง นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย จากการออกมาให้ข่าวว่า จะมีการยึดที่ดินดังกล่าวคืนอีกด้วย

สำหรับที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์นั้นเดิม นางเนือม ชำนาญชาติศักดา เจ้าของที่ดิน ได้เขียนพินัยกรรมยกให้เป็นที่ดินธรณีสงฆ์ แต่ต่อมากลับมีการออกเอกสารสิทธิ์ขายให้เอกชน และ นายเสนาะ เทียนทอง ได้ซื้อมาทำสนามกอล์ฟ ก่อนที่จะขายให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกฤษฎีกามีคำวินิจฉัยตั้งแต่ปี 2545 ไว้แล้วว่า จะต้องยึดคืนให้เป็นที่ดินธรณีสงฆ์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์