เชาวรินอ้างพูดเล่นจ้าง5พันตบหัวบุญยอด กลางสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาเมื่อวันที่ 3 ก.ย.  ว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

ในช่วงที่เปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือในเรื่องต่างๆ นั้น ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ขอหารือกรณีที่เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่า นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จะทำเรื่องร้องเรียนประธานสภาฯให้สอบสวน ถึงกรณีที่ตนกล่าวในสภาฯ จ้างคนตบหัวนายบุญยอด  เป็นเงิน 5,000 บาท ว่า  ตนแค่พูดล้อเล่น พอหลายคนได้ยินตนพูดเช่นนั้นก็หลั่งไหลกันมาสอบถาม แม้แต่เดินทางไปที่กระทรวงมหาดไทยยังมีคนเดินเข้ามาหาแล้วบอกว่า ขอจัดการข้างนอกได้หรือไม่ ตนก็บอกไปว่าล้อเล่น


ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวอีกว่า  หากนายบุญยอดอยู่ในห้องประชุมจะเดินทางไปกราบตีน “ขอโทษ” ขอให้แล้วกันไป

ต้องยอมรับว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรุ่นใหม่ไม่ค่อยมีสัมมาคารวะต่อส.ส.รุ่นพี่ ไม่รู้จักรุ่นพี่รุ่นน้อง ประธานสภาฯจึงน่าจะจัดสัมมนาส.ส.รุ่นใหม่ให้รู้จักการเป็นผู้แทนฯที่ดีด้วยว่าต้องทำตัวอย่างไร เวลาประท้วงมิใช่จะทำกันอย่างเอาเป็นเอาตาย

ขณะที่ เมื่อถึงช่วงที่ร.ต.ท.เชาวริน กำลังพูดเรื่องดังกล่าว  นายบุญยอด ได้เดินเข้าห้องประชุมและขอชี้แจงที่ถูกพาดพิงทันที

ตนจะเคารพส.ส.รุ่นพี่ ต่อเมื่อบุคคลผู้นั้นทำตัวให้น่าเคารพเท่านั้น แต่จะไม่เคารพคนที่ทำตัวไม่เหมาะสมแบบนี้ และยืนยันว่า จะทำเรื่องถึงประธานสภาฯให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของร.ต.ท.เชาวรินต่ออย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์