เตรียมแจงข้อมูลคลิปนายกฯผ่านสื่อวันนี้

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ระบุว่า จะขออนุญาติ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในระหว่างกระทู้ถามสด บ่ายวันนี้(3 กย.)ว่า การถามกระทู้สดเป็นเรื่องดี เพราะสิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิม พูด นายกรัฐมนตรีจะได้ตอบอย่างเป็นทางการ แจงรายละเอียดครบถ้วนในสภา และหลังจากนั้นอีก 1-2 วัน รายการทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ก็จะออกอากาศตามมาอีก ส่วนจะมีการเปิดคลิปเสียงในสภาฯหรือไม่ตรงนี้ เป็นดุลพินิจของประธานสภาฯ เพราะถ้าหากในอนาคตมีการเปิดคลิปนี้ และมีการตัดต่อภาพที่ไม่เหมาะสม แล้วมีคนบอกว่าขอเปิดในสภาทั้งๆที่รู้ว่าผิด แต่ว่ากฎหมายคุ้มครองในสภาจะเปิดได้หรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีชี้แจงในวันนี้แล้ว ทุกฝ่ายน่าจะหยุดการวิพากษ์วิจารณ์และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายหรือไม่

นายสาทิตย์ กล่าวว่า  ตนคิดว่าหลังจากกระทู้สดของฝ่ายค้านในวันนี้ นายกฯชี้แจงจบก็น่าจะจบ เพราะฝ่ายที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องก็พิสูจน์ออกมาชัดเจนแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่า กลุ่มคนเสื้อแดงโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงจะนำไปขยายผลต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ในรายการ 'เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์' จะมีการนำมาเปิดให้สาธารณชนฟังหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ได้ฟังแน่

วันนี้จะมีการชี้แจงเป็นรายลักษณ์อักษรก่อน และเอกสารที่นายกฯชี้แจงก็จะนำมามอบให้สื่อมวลชน ซึ่งเอกสารหนาพอสมควร จะได้เห็นว่านาทีไหนเขาตัดคำอะไรออกมาจากรายการดังกล่าว แล้วเอามาร้อยต่อกัน เพราะในรายการนี้นายกฯพูดถึงสถานการณ์วันที่ 11-12 เม.ย. ถึง 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 19 และ 26 เม.ย. และหยิบเอาถ้อยคำบางตอนมาประติดประต่อกัน ซึ่งวิธีการตัดต่อนั้นมีเทคโนโลยีง่ายๆ แต่สร้างความเข้าใจผิดมหาศาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลเป็นฝ่ายทำคลิปเสียงออกมาเอง และกองทัพก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย นายสาทิตย์ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่ข้อเท็จจริง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการ ถ้าสาวไปถึงใครตรงนั้นจะเป็นตัวพิสูจน์ได้ว่าใครทำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์