จยย.รับจ้างล้อมนสพ.แนวหน้า ยัวะตีพิมพ์ภาพรับเงินเชลียร์ทักษิณ

จยย.รับจ้างล้อมนสพ.แนวหน้า ยัวะตีพิมพ์ภาพรับเงินเชลียร์"ทักษิณ"

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 11:24 น.

จยย.รับจ้างยัวะ ถูกตีพิมพ์ภาพข่าวรับเงินไปเชลียร์"ทักษิณ" บุกปิดล้อมสำนักงานนสพ.แนวหน้า ประกาศอหังการหากไม่ยอมลงขอโทษ ขีดเส้นตาย 11.45 น.บุกเข้าโรงพิมพ์แน่

วันนี้ (6 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. มีบรรดาผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตหลักสี่ โดยเฉพาะวินหน้าศูนย์วิจัยจุฬาภรณ์ จำนวน 150 คัน เดินทางไปล้อมอยู่หน้าสำนักงานนสพ.แนวหน้า เลขที่ 96 หมู่ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม.

เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งหมด มีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้หนังสือพิมพ์แนวหน้าลงข่าวขอโทษ กรณีได้นำเสนอภาพถ่าย ขณะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินดังกล่าว เซ็นต์ชื่อรับเงิน เพื่อให้ไปสมทบกับกลุ่มที่จะเดินทางไปฟังพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปราศรัยบริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 3 มี.ค. โดยกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างดังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้เซ็นต์รับเงินตามที่มีการนำเสนอภาพและข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ แหล่งข่าวในสำนักงานหนังสือพิมพ์แนวหน้าระบุว่า ภาพและข่าวที่นำเสนอไป เป็นข้อเท็จจริง หลักฐานที่ภาพถ่ายก็เป็นเครื่องยืนยันอยู่แล้ว อีกทั้งผู้สื่อข่าวส่งข่าวดังกล่าวมา จึงมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งกองบรรณาธิการได้นำภาพและข่าวลงตีพิมพ์ดังกล่าว

ล่าสุด กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้ยื่นคำขาด โดยออกเป็นแถลงการณ์ว่า หากกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์แนวหน้า ไม่ยอมลงข่าวขอโทษ จะทำการบุกเข้าไปในสำนักงาน ในขณะที่มีตำรวจราว 3-4 นาย ไปรักษาการณ์ที่หน้าสำนักงานเท่านั้น ซึ่งกำลังตำรวจจำนวนดังกล่าว ก็ปะหนึ่งเสมือนตกอยู่ในวงล้อมขณะนี้

จยย.รับจ้างเฮ!แนวหน้ายอมขอโทษ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 14:26 น.

กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลัง บก.ข่าวการเมือง หนังสือพิมพ์แนวหน้า รับปากลงข่าวขอโทษ ว่าไม่ได้รับเงินเชียร์ทักษิณ

วันนี้(6 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประมาณ 200 คัน ปักหลักชุมนุมปิดล้อมสำนักงาน นสพ.แนวหน้า เลขที่ 96 หมู่ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม.เพื่อเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์แนวหน้าลงข่าวขอโทษ กรณีได้นำเสนอภาพถ่าย ขณะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เซ็นต์ชื่อรับเงิน เพื่อให้ไปสมทบกับกลุ่มที่จะเดินทางไปฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปราศรัยบริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่าเมื่อเวลา 13.30 น.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 ,พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2, นายประชาไทย ธรณรงค์ บรรณาธิการข่าวการเมือง และนายสุรยุทธ กมลประดิษฐ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมแกนนำอีก 3 คน ได้เปิดโต๊ะเจรจาบริเวณด้านหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ ต่อหน้าสื่อมวลชน

โดย นายสุรยุทธ ได้ชี้แจงว่า กรณีที่หนังสือพิมพ์แนวหน้าลงข่าวว่า กลุ่มพวกตนรับเงินนั้นไม่เป็นความจริง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และต้องการให้หนังสือพิมพ์แนวหน้าลงข่าวขอโทษ เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาในการเจรจาประมาณ 30 นาที
ซึ่งผลเจรจา เป็นไปด้วยดี สุดท้าย นายประชาไทย ก็ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า จะลงข่าวแก้ไขให้ ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้มีการรับเงิน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ พร้อมกับโห่ร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจรจาเสร็จสิ้น นายประชาไทย ได้เดินไปทักทายกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมรับปากว่า จะทำตามที่เรียกร้อง จากนั้น ผู้ชุมนุมได้สลายการชุมนุมไปเมื่อเวลา 14.00 น.

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันด้วยดี ซึ่งตำรวจมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเจรจา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์