ชวรัตน์อ้ำอึ้งยังไม่ได้รับรายงาน กรณีเพิกถอนที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

จากกรณีมีข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เพื่อให้ดำเนินการเพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน หมู่บ้าน และสนามกอล์ฟอัลไพน์ แอนด์สปอร์ตคลับ บริเวณคลอง 5 จ.ปทุมธานี ให้กลับมาเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ ตามที่คณะกรรมการกฤษฎีกาได้วินิจฉัย ว่าที่ดิน หมู่บ้าน สนามกอล์ฟดังกล่าว เป็นที่ธรณีสงฆ์ และให้เพิกถอนกรรมสิทธิ์ ให้กลับมาเป็นสาธารณะประโยชน์ตามกฎหมายคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 นั้น


เมื่อเช้าวันที่ 3 กันยายน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ทางช่อง 9 ปฏิเสธกรณีดังกล่าว

โดยระบุว่าเป็นเรื่องของข้าราชการประจำดูอยู่ ตนยังไม่ได้รับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรจากอธิบดีกรมที่ดิน และเพิ่งทราบจากข่าวเช่นกัน ซึ่งจะสอบถามไปยังกรมที่ดินต่อไป


ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า
 
ล่าสุด กรมที่ดินได้มีหนังสือลงวันที่ 1 ก.ย. 2552 ถึง นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ดำเนินการเพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว ให้กลับมาเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ โดยอ้างถึงคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาที่ระบุว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยไม่ต้องดำเนินการตามคำเห็นของปลัดกระทรวงมหาดไทย คนก่อน คือ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของกรมที่ดินที่ให้เพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว 


สำหรับสนามกอล์ฟอัลไพน์ มีเนื้อที่ประมาณ 770 ไร่ ซึ่ง นางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา เจ้าของที่ดินเดิมได้เขียนพินัยกรรมยกให้เป็นที่ดินธรณีสงฆ์ แต่ภายหลังกลับมีการนำที่ดินไปขายให้กับกลุ่มของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ทำเป็นสนามกอล์ฟ ก่อนจะมีการขายต่อให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์