จตุพรโต้ถาวรปัดแม้วสั่งการ ยันชุมนุม5ก.ย.ไม่ยืดเยื้อ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีมีการกล่าวหากันว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

อาจเดินทางกลับประเทศไทยไม่ได้ หลังเดินทางไปประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติและร่วมประชุมจี 20 ที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 20-26 ก.ย. ว่า หากนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถกลับประเทศได้จริง ยืนยันได้ว่าไม่ใช่ฝีมือของคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน เพราะในวันที่ 19 กันยายนจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆเกิดขึ้น นอกจากจะมีผู้สร้างสถานการณ์ที่มาจากฝ่ายของรัฐบาลเอง ดังนั้นนายอภิสิทธิ์จะกลับประเทศได้หรือไม่จึงขึ้นอยู่กับพรรคพวกของนายอภิสิทธิ์เองที่เคยสนับสนุนกันมาก่อน


"คนที่นายอภิสิทธิ์ต้องจับตา คือกลุ่มคนที่เคยร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลซึ่งกำลังมีความคิดจะจัดการกับนายอภิสิทธิ์ เหมือนกรณีคลิปเสียงจากการประชุมเมื่อวันที่ 12 เมษายน ถ้านายอภิสิทธิ์เดินทางไปประชุมสหประชาชาติและกลุ่มประเทศจี 20 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 20-27 แล้วจะไม่ได้กลับประเทศไทย สาเหตุคือพวกเดียวกันยึดอำนาจกันเอง จะไม่ได้เกิดจากคนเสื้อแดงเด็ดขาด”นายจตุพรกล่าว


นายจตุพร  แถลงตอบโต้นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายน

โดยมีแนวโน้มที่จะรุนแรงไปถึงช่วงเดือนตุลาคม เพราะมีผู้บงการอยู่ต่างประเทศ ว่า  สภาพรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเปรียบเสมือนลาที่บรรทุกของอยู่เต็ม เพียงแค่เพิ่มฟางไปแค่เส้นเดียวรัฐบาลก็ล้มลงไปด้วยตัวเอง ทั้งนี้ยืนยันว่าหากคนเสื้อแดงจะชุมนุมวันที่ 19 กันยายนจริงก็จะชุมนุมเพียงวันเดียวและจะแยกย้ายกันกลับก่อนเวลา 24.00 น.ในวันเดียวกัน ทั้งนี้สำหรับการชุมนุมในวันที่ 5 กันยายนนั้น แกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประชุมอีกครั้งในเช้าวันที่ 4 กันยายนเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนที่จะแถลงข่าวให้รับทราบต่อไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะไม่ยืดเยื้อและพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการใดๆ


นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่บอกว่าเปิดทางเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เป็นเพียงการเล่นบทพระเอก

เพราะคนเสื้อแดงเห็นธาตุแท้และจดจำท่าทีนายสุเทพเมื่อครั้งที่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงในเดือนเมษายนมาแล้ว ดังนั้นเรื่องเจรจาเลิกคิดไปได้เลย เรามีจุดยืนเดียวคือนายอภิสิทธิ์ต้องยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์