สุรชัยจวก3เกลอ สู้เพื่อตำแหน่ง ท้าฟ้องหมิ่นประมาท


ยืนยันไม่มีความขัดแย้งเป็นการส่วนตัว  เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มความจริงวันนี้ ที่เอาแต่เล่นเกมการเมืองเพื่ออำนาจทางการเมือง สู้เพียงเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลและตำแหน่งรัฐมนตรีเท่านั้น 

  นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำคนเสื้อแดง กลุ่มแดงสยาม กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กลุ่มความจริงวันนี้ จะฟ้องร้องดำเนินคดีนายสุรชัย กล่าวหาว่า 3 เกลอไปพบแอบไปพบกลุ่มเพื่อนเนวิน ว่า อยากก็จะฟ้องก็ฟ้องไป จะฟ้องเรื่องอะไร ไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะไม่ได้เป็นผู้กล่าว แต่เป็นสิ่งที่มีการพูดกันจากคนข้างนอกและมีนักข่าวมาถามจึงได้บอกให้ทั้ง 3 คนเป็นผู้ชี้แจงเอง เนื่องจากตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่กลายเป็นว่ามากล่าวหาใส่ร้าย ทั้งที่แค่ตอบคำถามว่า ไปพบจริงหรือไม่เท่านั้น ไม่จริงก็จบ ไม่ใช่มาบอกว่าจะต้องดำเนินคดีกับตนเพื่อตัดรำคาญ

"ผมไม่เคยมีความขัดแย้งเป็นการส่วนตัวกับ 3 เกลอ เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มความจริงวันนี้ ที่เอาแต่เล่นเกมการเมืองเพื่ออำนาจทางการเมือง สู้เพียงเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลและตำแหน่งรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่ให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตยที่แท้จริงกับประชาชนเลย ที่จริงตนก็ไม่อยากจะพูดเรื่องนี้อีก เพราะไม่อยากทะเลาะกันผ่านสื่อ แต่นายจตุพรไม่เคยหยุด ไม่เคยฟังเสียงท้วงติงของแกนนำคนอื่นๆ พอใครเตือนอะไร ก็ใช้สื่อในมือกล่าวหาให้ร้ายผม และนายจักรภพ ว่าเป็นพวกจ้องล้มล้างสถานบันบ้าง เป็นพวกทิ้งเพื่อนหนีเอาตัวรอดบ้าง แต่ไม่ดูตัวเองว่า การนำกลุ่มคนเสื้อแดงของ 3เกลอ เป็นประชาธิปไตยจริงหรือไม่ " นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า ปัญหาการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงที่ไม่เป็นเอกภาพในวันนี้ เพราะไม่มีใครเป็นหลักในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แม้ขณะนี้กลุ่มความจริงวันนี้ จะเหมือนเป็นผู้นำคนเสื้อแดง แต่ก็ไม่ประสานกับกลุ่มคนเสื้อแดงต่างๆ ได้อย่างแท้จริง ดังนั้นจึงจำเป็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องออกหน้ามาเป็นผู้นำคนเสื้อแดงอย่างแท้จริง ไม่ต้องหลบอยู่ข้างหลังอีกแล้ว เพราะถึงอย่างไรคนทั่วประเทศก็ดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คือผู้นำตัวจริง ไม่ใช่ 3 เกลอ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์