ไม่พบหลักฐานเอสซีฯพัวพันคลิปฉาว

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันนี้ (2ก.ย.) พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น  รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคลิปตัดต่อเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.สถาพร หลาวทอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. หน.คณะทำงานในระดับ สตช. ได้เรียกประชุมชุดทำงานทั้งหมด เพื่อวางแนวทางและมอบหมายการดำเนินการให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

ส่วนคดีของ 2 พนักงานบริษัท เอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และยังไม่มีการพิจารณาออกหมายเรียกใครเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามยังไม่พบหลักฐานว่า คดีดังกล่าวจะเกี่ยวกับบริษัท เอสซี แอสเสทฯ มีเพียงความผิดส่วนตัวของพนักงานเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้บริหารบริษัท เอสซี แอสเสทฯ ขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่พาดพิงและนำชื่อบริษัทฯ ไปเกี่ยวข้องกับการกรณีการตัดต่อคลิปเสียงนายกฯ นั้น พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ทางตำรวจดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างรอบคอบ และให้ความเป็นกับธรรมทุกฝ่าย จึงไม่รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด ส่วนการตรวจสอบการส่งต่อคลิปเสียงในส่วนอื่นนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) โดยข้อมูลที่ได้มาจะนำมารวบรวมที่คณะทำงานของกองบังคับการปราบปราม เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์