ธุรกิจประกันโตสวนกระแส คาดปีนี้ขยายตัวร้อยละ 9.6

นนทบุรี 2 ก.ย.-นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ประกันภัย” ระหว่างวันที่ 2-6 ก.ย.นี้ ที่เมืองทองธานี โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัย สมาคมอู่กลางและกรมการค้าภายใน


นายกรณ์ กล่าวว่า การจัดงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยตระหนัก หันมาทำประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุในรุปแบบต่าง ๆ มากขึ้น

เพราะหากดูจากตัวเลข ภาพรวมเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการส่งออกแม้จะติดลบ แต่ภาคธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัยเติบโตขึ้น ซึ่งธุรกิจประกันชีวิตในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ มีอัตราเติบโตร้อยละ 16 เบี้ยประกันรับโดยตรง 119,252 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจประกันวินาศภัยมีอัตราขยายตัวเล็กน้อย ร้อยละ 0.9 มีเบี้ยประกันรับโดยตรง 53,336 ล้านบาท


ทั้งนี้ ตามเป้าหมายที่ คปภ.ประเมินช่วงต้นปี ภาคธุรกิจประกัน มองว่าธุรกิจประกันภัยจะมีอัตราขยายตัวร้อยละ 6.9 เป็นธุรกิจประกันชีวิตร้อยละ 7.54

ขณะที่ธุรกิจประกันวินาศภัยขยายตัวร้อยละ 5.6 แต่จากการที่แนวโน้มภาคธุรกิจประกัน ประชาชนส่วนใหญ่หันมาทำประกันในรูปแบบต่าง ๆ คปภ.จึงได้ปรับอัตราเติบโตของธุรกิจประกันอยู่ที่ร้อยละ 9.6 มีเบี้ยประกันรับโดยตรงอยู่ที่ 361,100 ล้านบาท แยกเป็นการประกันชีวิต มีอัตราขยายตัวร้อยละ 10.3 เบี้ยประกันรับโดยตรงอยู่ที่ 246,300 ล้านบาท และเป็นธุรกิจประกันวินาศภัยเติบโตร้อยละ 8 มีเบี้ยประกันรับโดยตรง 114,800 ล้านบาท จึงได้ให้ คปภ. ไปจัดหารูปแบบการประกันชีวิตและประกันภัยให้เพิ่มขึ้น


สำหรับงานสัปดาห์ประกันภัยครั้งนี้ ประชาชนที่ต้องทำประกัน สามารถติดต่อเลือกซื้อประกันได้ โดยมีส่วนลดสูงสุดร้อยละ 30 และมีสินค้าถูกมาจำหน่าย.  -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์