ชวน ปฏิเสธ ปชป.จับมือเพื่อไทย

กรุงเทพฯ 2 ก.ย. - ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อการชุมนุมเสื้อแดงไม่รุนแรงบานปลาย เพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็เข้าใจรัฐบาลที่ต้องประกาศกฎหมายความมั่นคงเพื่อเตรียมการป้องกันไว้ ไม่ประมาท ปฏิเสธกระแสจับมือพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล


นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวโน้มความรุนแรงจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เลื่อนการชุมนุมไปเป็นวันที่ 19 กันยายนนี้

หากเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ คงไม่เป็นไร การชุมนุมเป็นเรื่องเปิดเผย ไม่น่าเป็นห่วง แต่ว่าในฐานะรัฐบาลก็ต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหา
“ถ้ามีเหตุเกิดแบบที่พัทยาอีก จะไม่มีใครให้อภัยแล้ว เพราะเป็นเรื่องที่เสียหายต่อประเทศชาติอย่างยิ่ง ผมคิดว่ารัฐบาลก็ระมัดระวัง หลายคนวิจารณ์ว่าทำไมต้องประกาศใช้กฎหมายความมั่นคง มองในแง่ผู้ปฏิบัติงานก็เห็นใจเหมือนกันว่า ถ้าไม่เตรียมอะไรไว้ เดี๋ยวเกิดเรื่องก็จะมีปัญหาว่าประมาท เพราะฉะนั้นก็อยู่ที่ดุลยพินิจว่ารัฐบาลมองข่าวสารว่าเป็นอย่างไร เพราะจริง ๆ แล้วคนกลุ่มหนึ่งคงไม่สนใจว่าจะมีความเสียหายต่อบ้านเมืองอย่างไร ก็คงอยากจะทำให้มีปัญหาขึ้นมา” นายชวน กล่าว 

ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการจับมือกันตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ว่าไม่มีกระแสดังกล่าว อย่าไปเชื่อกระแส ยังแปลกใจว่าข่าวพวกนี้ออกมาได้อย่างไร


ต่อข้อถามว่าปัญหาในการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ นายชวน กล่าวว่า คิดว่าต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการปฏิบัติภารกิจตามที่เห็นเหมาะสม เพราะคนที่อยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีจะเข้าใจอะไรได้ดี เพราะต้องมองปัญหาทุกอย่างรอบด้าน ไม่ใช่มองด้านใดด้านหนึ่ง คิดว่าน่าจะให้โอกาสนายกรัฐมนตรีได้ใช้ดุลยพินิจ เพราะยังมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนกันยายน และไม่คิดว่าเป็นเรื่องการต่อรองใด ๆ ของพรรคภูมิใจไทย แต่ภายในรัฐบาลต้องคุยกัน  ส่วนกระแสข่าว นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่งนั้น นายชวน กล่าวว่า ไม่ได้พบกันเป็นสัปดาห์แล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์