ท้า“จตุพร”เปิดคลิปต้นฉบับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงการสาวต้นตอการตัดต่อคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีว่า

ความจริงขณะนี้เรื่องการดำเนินการสาวไปถึงผู้ที่ทำเป็นคนแรกหรือผู้เผยแพร่เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายการเมืองได้ส่งเรื่องให้ทางตำรวจดู เรื่องคลิปขณะนี้ไม่มีข้อสงสัยแล้วว่าเป็นการตัดต่อหรือไม่ เพราะทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันแล้วว่า ตัดต่อแน่นอน และเว็บไซต์ที่อยู่ฝ่ายเดียวกันกลุ่มคนเสื้อแดงเองก็ยังยอมรับว่าเป็นคลิปที่มีการตัดต่อ
   
นายสาทิตย์ กล่าวว่า เข้าใจว่าสิ่งที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.เพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

พยายามยืนยันกลับมาว่าเป็นเทปที่เป็นของจริง ถ้านายจตุพร  ยืนยันว่าเป็นเทปที่มีของจริงก็เอาออกมาได้ ส่วนที่บอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว. กลาโหม มีเทปของจริงจากการประชุมที่ห้องยุทธการ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ร.1 รอ.นั้น ตนอยู่ที่นั่นตลอดตั้งแต่เกิดเหตุ วันแรกจนกระทั่งมีการทำงานปฏิบัติการที่กอง บัญชาการจนเสร็จสิ้นสถานการณ์ยืนยันว่าไม่มีการสั่งการในลักษณะอย่างนั้น
   
นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรค  ประชาธิปัตย์ ในฐานะคนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่าในคลิปเสียงนายกฯ

ที่สั่งการให้ใช้ความรุนแรงจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีจุดน่าสงสัย 6 จุดที่ไม่ใช่การตัดต่อ พร้อมท้าให้นายกฯชี้แจงว่าคิดว่าจุดที่น่าสงสัยที่สุดก็คือตัวร.ต.อ.เฉลิม เพราะฝ่ายพิสูจน์หลักฐานของตำรวจได้ตรวจสอบคลิป เสียงดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่าเป็นการตัดต่อ จึงไม่แน่ใจว่าร.ต.อ.เฉลิมออกมาพูดเพื่ออะไร เพราะในอดีตก็เคยเป็นตำรวจมาก่อน เวลาจะไปจับใคร ก็ต้องใช้ข้อมูลและหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตอนเป็นตำรวจร.ต.อ.เฉลิมก็ยอมรับการทำงานของกองพิสูจน์หลักฐานดี มาตอนนี้เกิดจะมาปฏิเสธขึ้นมา
   
“จุดจบของเรื่องคลิปนี่คือการดำเนินคดี กับคนตัดต่อและคนเผยแพร่คลิป เนื่องจากมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างชัดเจนมีโทษถึง ขั้นติดคุก 5 ปี อย่างไรก็ตามทราบว่านายกฯ จะไม่ฟ้องหมิ่นประมาทส่วนบุคคล เพราะถือว่าคนที่ทำเรื่องนี้มีความผิดต่อแผ่นดิน และเป็นเรื่องที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอยู่แล้ว” นายศิริโชค กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์