พท.จี้นายกฯ สอบสุรยุทธ์รุกเขายายเที่ยง ไม่งั้นเจอฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านทางนายสุรพล สันตยานนท์ ผอ.ฝ่ายแผนและประสานงาน หน่วยรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินตรวจสอบเพื่อเอาผิดทางอาญากับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ องคมนตรี กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเขายายเที่ยง ซึ่งเป็นพื้นที่โซนซี เป็นโซนอนุรักษ์ห้ามไม่ให้มีการปลูกสร้างบ้านเรือน โดยทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมออกมาระบุว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า
 
มีประชาชนที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก แต่กลุ่มนายทุน รวมทั้งผู้มีอิทธิพล และพล.อ.สุรยุทธ์ ที่มีบ้านพักบริเวณเขายายเที่ยง ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนเช่นเดียวกัน กลับไม่ถูกดำเนินคดี จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีให้ความเป็นธรรมในการตรวจสอบตามที่เคยระบุว่าจะใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรมและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เร่งรัดจัดการปัญหานี้ เนื่องจากพื้นที่ป่าสงวนขณะนี้ถูกทำลายไปเป็นจำนวนมากจากผู้บุกรุกกลุ่มดังกล่าว


"นายอภิสิทธิ์ต้องทำเรื่องนี้ให้เป็นคดีตัวอย่างเพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม หากนายกรัฐมนตรี ไม่ดำเนินการภายใน 30 วัน ตนจะดำเนินการฟ้องร้องนายอภิสิทธิ์ รวมไปถึงนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ต่อไป" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์