ชวน ย้ำ ส.ส.ปชป.แจงประชาชนหลังพบขบวนการดิสเครดิตรัฐบาล

ประชาธิปัตย์ 1 ก.ย. - “ชวน” กำชับ ส.ส.ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ หลังมีขบวนการปล่อยข่าวใช้กำลังปราบปรามม็อบช่วงสงกรานต์ ขณะที่ “สุเทพ” ขอให้สมาชิกระมัดระวังคำพูด เกรงกระทบพรรคร่วมรัฐบาล

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค วันนี้ (1 ก.ย.) 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค กำชับให้ ส.ส.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะขณะนี้มีขบวนการปล่อยข่าวทหารปราบปรามประชาชนช่วงการชุมนุมเดือน เม.ย. ในหลายจังหวัด และยังวิเคราะห์ว่า หลังจากปัญหาคลิปตัดต่อเสียงนายกรัฐมนตรีแล้ว รัฐบาลยังต้องประสบปัญหาอื่นจากกลุ่ม นปช.อีก


นอกจากนี้ นายบุญยอด กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ยืนยันกับที่ประชุมว่า รัฐบาลจะทำงานให้ดีที่สุด

จะพยายามผลักดันให้มีผลงานออกไปในพื้นที่ เพราะจะทำให้เป็นรัฐบาลได้นานที่สุด ขณะเดียวกัน ขอให้ ส.ส.ระมัดระวังการแสดงความเห็นที่อาจกระทบกระทั่งกับพรรคร่วมรัฐบาล
ด้าน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการเผยแพร่คลิปตัดต่อเสียงนายกรัฐมนตรี และตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มีบทบาทในการเผยแพร่คลิปดังกล่าว และยังพยายามจะให้มีการเปิดคลิปในระหว่างการตั้งกระทู้ถาม ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมถามในที่ประชุมสภาฯ


“อยากถามว่า ทำไมจึงต้องใช้เอกสิทธิ์ของสภาฯ คุ้มครองการกระทำ เพราะที่ผ่านมา นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และ ร.ต.อ.เฉลิม เคยบอกว่ามีคลิปฉบับเต็ม ดังนั้น ถ้ามั่นใจ ทำไมถึงไม่เปิดเผยต่อสาธารณชนไปเลย” นพ.บุรณัชย์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์