ครม.ตั้งยุคล ลิ้มแหลมทองปลัดฯเกษตร

คมชัดลึก :ที่ประชุมครม.มีมติแต่งตั้ง "ยุคล ลิ้มแหลมทอง" เป็นปลัดกระทรวงเกษตรฯคนใหม่

(1ก.ย.) ผู้สื่อรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ที่ประชุมครม.ได้มีมติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนระดับสูงจำนวนหลายคนแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ

ได้แก่ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาววลัยรัตน์ ศรีอรุณ รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติและต่ออายุราชการเป็นเวลา 1 ปี ให้กับนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสัง คมแห่งชาติ


นอกจากนี้ครม.ยังได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการบริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่

นายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายศุภชัย บานพับทอง อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นรองปลัดกระทรวงฯ นายธวัชชัย สำโรงวัฒนา รองปลัดกระทรวงฯ เป็นอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน นายนิวัติ สุธีมีชัยกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น อธิบดีกรมปศุสัตว์ และแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงอีก 3 ราย ได้แก่ นายวิทยา ฉายสุวรรณ รองอธิบดีกรมการ ข้าว นายวิมล จันทรโรทัย รองอธิบดีกรมประมง และนายอภิชัย จึงประภา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2552 เป็นต้นไป 
 
ครม.ยังได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการบริหารระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเวดล้อม แทนผู้เกษียณอายุราชการ

ได้แก่ นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็น รองปลัดกระทรวงฯ นายโชติ ตราชู รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล นายจตุพร บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2552 เป็นต้นไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์