ฝ่ายค้านบุกทำเนียบฯ ทวงคำพูด แม้ว ขอไฟเขียว ทรท.ซักฟอก

ฝ่ายค้านบุกทำเนียบฯ ทวงคำพูด แม้ว ขอไฟเขียว ทรท.ซักฟอก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2549 11:32 น.

ฝ่ายค้านบุกทำเนียบ รุกยื่นหนังสือวัดใจ ทักษิณ ทวงคำพูดที่เคยบอกว่าจะเปิดไฟเขียวให้ ส.ส.ไทยรักไทย ร่วมลงชื่อยื่นซักฟอกได้ พร้อมแนบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจจำนวน 3 หน้ากระดาษ เอาไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย

วันนี้ (21 ก.พ.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อมด้วยตัวแทน ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามสัญญาตามที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศไว้ว่าจะเปิดทางให้ ส.ส.พรรคไทยรักไทย ร่วมลงชื่อในญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี หากพรรคฝ่ายค้านมีประสงค์จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมีเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในครั้งนี้ฝ่ายค้านได้แนบญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีมาด้วย โดยได้รวบรวมพฤติกรรมของนายกรัฐมนตรีที่ไม่ชอบมาพากลจำนวนมากเอาไว้ในญัตติที่มีความยาวถึง 3 หน้ากระดาษ ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม พรรคฝ่ายค้านจะมีหนังสือยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีตามมาทีหลัง ทั้งนี้ คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะได้คำตอบจากนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีรับหนังสือจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน ระบุว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมพรรคไทยรักไทยก่อน เพราะหากร่วมลงชื่อด้วยจะต้องใช้เสียงเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์