4 เว็บไซต์รัฐบาลล่ม!คาดโดนพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์โจมตี

4 เว็บไซต์รัฐบาลล่ม!คาดโดนพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์โจมตี

19 ธ.ค. 59- เวลา 16.00 น. ตรวจสอบพบว่า เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล www.thaigov.go.th สํานักนายกรัฐมนตรี www.opm.go.th เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา www.ratchakitcha.soc.go.th และสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ [http://www.nsc.go.xn--th%20-ccr1a7e1e4j/]www.nsc.go.th พบว่า ไม่สามารถให้บริการได้

เป็นที่น่าสังเกต เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากในช่วงเช้าที่ผ่านมาเครือข่ายพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ ได้แฮกเว็บไซต์ของกระทรวงกลาโหม และเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเตือนการชุมชนต่อต้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับการยืนยันว่าสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ แต่จากการตรวจสอบของสื่อมวลชน ซึ่งพยายามเข้าเว็บไซต์หลายครั้ง ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าใช้งานได้ และจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า เว็บไซต์มีปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว อยู่ในระหว่างการปรับปรุงแก้ไขอยู่ จากนั้นเวลา 16.20 น. เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาตรวจสอบพร้อมสอบถามปัญหาการใช้งานกับสื่อมวลชนในห้องผู้สื่อข่าวหรือรังนกกระจอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สามารถเข้าเว็บไซต์ได้เป็นช่วงๆ.


ที่มา Thaipost.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์