3เกลอลั่นชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ นำเสื้อแดงกดดันมาร์คออก

"แก๊ง 3 เกลอ" ย้ำ กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมสนามหลวงพรุ่งนี้ พร้อมเคลื่อนไปหน้าสภากดดันรัฐบาล"มาร์ค"ลาออก ลั่น จะไม่มีการปิดล้อมรัฐสภา และไม่เกิดความรุนแรงขึ้น อ้างครั้งนี้มีแกนนำกำกับดูแลเอง เย้ยพันธมิตรฯอาชญากรฆ่าคนตายเลี้ยงฉลองชัยชนะบนซากปรักหักพังของประเทศ

(27ธ.ค.) นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ"ความจริงวันนี้" กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ที่ผ่านมามีคนถามว่าทำไมคนเสื้อแดงจึงต้องออกมาชุมนุม ได้บอกไปว่าสาเหตุที่คนเสื้อแดงต้องชุมนุมเนื่องจากแนวรบยังไม่เปลี่ยน เหตุการณ์ที่เคยเกิดช่วง 19 ก.ย. คมช.ปล้นประชาธิปไตยประชาชน มาจนถึงการตั้งรัฐบาลปัจจุบัน ยังคงเหมือนเดิมเป็นการปล้นประชาธิปไตยรอบ 2 เพียงแต่รูปแบบอาจจะแนบเนียนซ่อนรูปเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงนัดชาวเสื้อแดงชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 28 ธ.ค.เพื่อโค่นล้มเผด็จการ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการเดียวกัน กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้จะชี้ให้เห็นการสมคบคิด พันธมิตรฯ พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มทุน ที่ช่วยสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาล ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีสิทธิ์เป็นนายกฯแม้แต่วันเดียว เหตุการณ์นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปจ.อุบลราชธานีแต่ถูกคนเสื้อแดงขับไล่นั้นจะลุกลามไปทั่วประเทศ ความพยายามสกัดกั้นประชาชนไม่ให้มาร่วมชุมนุมอยากบอกว่าเป็นการสกัดกั้นไร้น้ำยาอยากให้จับตาการชุมนุมวันที่ 28 ธ.ค. และอาจต่อเนื่องไปถึงวันที่ 29-30 ธ.ค. จะมีปรากฏการณ์ทางการเมืองที่ชัดเจนมากขึ้น

" ในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 29 ธ.ค.เราจะไม่ปิดล้อมรัฐสภาเหมือนที่พันธมิตรฯทำ ไม่มีการตัดน้ำตัดไฟ โดยส.ส.ยังคงเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯได้ตามปกติ ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์เดียวสมัย รสช. 2535 ที่ภาคประชาชนจะชุมนุมอยู่นอกรั้ว อย่างไรก็ดีเหตุการณ์วันโหวตเลือกนายกฯที่มีมวลชนเสื้อแดงทุบรถส.ส.นั้น เป็นเพราะไม่มีแกนนำ พวกเราไม่ได้นำไป แต่การชุมนุมครั้งนี้จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีกแน่นอน" นายจตุพร กล่าวอย่างมั่นใจ

ส่วนที่มีความพยายามจะย้ายการแถลงนโยบายฯไปที่กองทัพใดกองทัพหนึ่ง หรือเลื่อนแถลงไปวันอื่นนั้น ผู้ดำเนินรายการ"ความจริงวันนี้" มองว่า จะยิ่งแสดงถึงความสมเพชของรัฐบาลนี้ เรื่องนี้มีธรรมเนียมปฏิบัติของนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาฯ ก่อนจะย้ายขั้วย้ายข้างตามครอบครัวไป เชื่อว่าคงจะไม่ย้ายสถานที่ประชุมสภาหรือเลื่อนออกไป

พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันนี้ว่า พันธมิตรฯจัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะความสำเร็จบนซากปรักหักพังของประเทศเหมือนกับอาชญากรฆ่าคนตายแล้วมาร่ำไห้ในงานศพ

ส่วนนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำนปช.กล่าวว่า ในการชุมนุมตนจะอธิบายถึงผลกระทบการปิดสนามบิน 2 แห่งของพันธมิตรฯว่าได้สร้างความเสียหายต่อประเทศและเศรษฐกิจ โดยช่วงการชุมนุมปิดสนามบินทำให้หลายคนตกงานสิ้นเนื้อประดาตัว รวมทั้งมีลูกคนหนึ่งจะเดินทางมาดูใจแม่แต่ทำไม่ได้สุดท้ายมารดาต้องเสียชีวิตไป และที่สำคัญการยึดทั้ง 2 สนามบินของพันธมิตรฯนอกจากมีปัญหาทางเศรษฐกิจและเป็นปัญหาทางประชาธิปไตยแต่มันมีมากกว่าการที่นายอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกฯ ซึ่งตนจะพูดให้พี่น้องประชาชนฟังว่ามันมีเงื่อนไขอื่นใด มีพลังลึกลับอะไรจนพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลขึ้นมาได้ โดยประชาชนมีสิทธิรับรู้

" ในวันพรุ่งนี้(28 ธ.ค.)หากเวลาเอื้ออำนวยคงจะได้สัมนากับพี่น้องประชาชนถึงการพัฒนาขบวนการพิทักษ์ประชาธิปไตยในรูปแบบใหม่ จากเดิมมีการเกาะกลุ่มแบบหลวมๆ การประสานงานให้มาร่วมชุมนุม ต่อไปจะมีมวลชนกลุ่มใหม่โดยไม่ต้องพึ่งหัวหน้าสายหรือนายหน้าให้มาร่วมชุมนุม ต่อไปจะให้ข้อมูลไปตามต่างจังหวัดรวมทั้งต่างประเทศด้วย ที่จะต้องตั้งมวลชนเพื่อประชาธิปไตยเอาไว้ต่อสู้โดยเฉพาะอีกด้วย ตอนนี้สีแดงมีหัวใจเป็นธรรมชาติ หากใครคิดจะสะกัดจุดไหนที่ท่านคิดว่าน่าจะทำได้ ท่านจะประหลาดใจว่าบ้านเมืองมันเปลี่ยนไปจากที่ผ่านมา"นายจักรภพ กล่าว

สำหรับกระแสข่าวชาวเสื้อแดงบางส่วนแยกตัว ไม่มาร่วมชุมนุมในวันที่ 28 ธ.ค.นั้น แกนนำนปช.กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสนใจในตัวนายหน้า แต่ให้ความสนใจกับประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมกับเรามากกว่า

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า การที่นายสุเทพ เดินทางไปทำธุระจ.อุบลราชธานีและถูกชาวเสื้อแดงขับไล่ นายสุเทพยังมีวัตถุประสงค์อื่นซึ่งได้ยินมาว่าเพื่อต้องการหยั่งเชิงดูท่าทีก่อนที่จะให้นายอภิสิทธิ์ ไปพบยายเนียม ต้องบอกว่าการแสดงออกของชาวเสื้อแดงที่จ.อุบลราชธานีต่อรัฐบาลชุดนี้ คงไม่ใช่จังหวัดแรกคงจะมีจังหวัดอื่นที่จะแสดงออกต่อบุคคลสำคัญในรัฐบาลชุดนี้ เชื่อว่าหากนายอภิสิทธิ์เดินทางไปไหนคงจะได้รับการต่อต้านอย่างตรงไปตรงมาจากชาวเสื้อแดงแน่นอน

" เราไม่ต้องการให้นายกฯพบกับความเสียหายยับเยินทางการเมืองแต่เราต้องการอำนาจประชาธิปไตยของประชาชนคืนมาซึ่งนายอภิสิทธิ์สามารถทำได้โดยการยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน นอกจากนี้การที่นายอภิสิทธิ์แสดงความรักต่อยายเนียมและหวังว่าจะใช้เป็นเครื่องมือผูกมัดใจคนอีสานนั้นคงจะทำไม่ได้เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ปล้นประชาธิปไตยคนอีสานจนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้หลังจากช่วงปีใหม่ตนจะเดินทางไปพบพูดคุยชาวเสื้อแดงทั้งประเทศ โดยมีเป้าหมายต้องการรณรงค์ประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการและรัฐบาลชุดนี้" นายณัฐวุฒิกล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์