3พี่น้องชินวัตรจัดโครงการ “52 หนังสือดีพี่ให้น้อง”

กรุงเทพฯ 19 ต.ค.- นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร กรรมการมูลนิธิไทยคม

ร่วมกับสำนักงานหนังสือนานมีบุ๊ค แถลงจัดโครงการ “อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา” ภายใต้หัวข้อ “52 หนังสือดีพี่ให้น้อง” เพื่อมอบหนังสือดี 52 เล่ม พร้อมตู้หนังสือ และสมุดบันทึกการอ่านให้กับ 100 โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ มุ่งหวังยอดเด็กไทยเฉลี่ยอ่านหนังสือเพิ่มเป็น 20 เล่มต่อปี ภายในสิ้นปี 2553 โดยโครงการดังกล่าวเป็นการรวบรวมหนังสือในกลุ่มสาระ 5 หมวด คือ หมวดเสริมความรู้ สารคดีสำหรับเยาวชนและเด็ก 24 เล่ม หมวดการ์ตูนความรู้ 10 เล่ม หมวดนิยามสั้นสำหรับเยาวชน 7 เล่ม หมวดสารานุกรมและพจนานุกรม 6 เล่ม หมวดภาษา 5 เล่ม โดยมีหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนไทยที่ชนะรางวัลแว่นแก้ว ในหมวดเรื่องสั้นสำหรับเยาวชน 4 เล่ม

น.ส.พินทองทา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการริเริ่มของพี่น้อง 3 คน ไม่ได้ปรึกษากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาในเรื่องการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน และจะสานต่อโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือไม่ น.ส.พินทองทา กล่าวว่า ได้โทรศัพท์คุยกันทุกวัน แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง

และ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งรู้สึกเป็นห่วง เมื่อถามถึงเรื่องการสร้างความปรองดองในประเทศ น.ส.พินทองทา ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ขณะที่นายพานทองแท้ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกฝ่ายจะร่วมกันสร้างความปรองดองในชาติ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์