3พรรคผนึกซิวอบจ.อุบลฯ สั่งสอนเสื้อแดง

นายพรชัย โควสุรัตน์นายพรชัย โควสุรัตน์


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี จัดให้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) อุบลราชธานี มีหน่วยเลือกตั้ง 2,964 หน่วย ใน 25 อำเภอ 


มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 1.2 ล้านคน จากประชากรกว่า 1.8 ล้านคน โดยมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง 4 คน ประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 นายพรชัย โควสุรัตน์ อดีตนายก อบจ.อุบลราชธานี 2 สมัย ลงสมัครในนามกลุ่มคุณธรรม และพรรคชาติพัฒนา โดยมีพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนาให้การสนับสนุนภายใต้เงื่อนไขต้องให้ตำแหน่งรองนายก อบจ.กับทั้ง 2 พรรค โดยได้มีการชูนโยบายสั่งสอนกลุ่มเสื้อแดงที่เผาศาลากลางจังหวัดเป็นธงในการหาเสียง ผู้สมัครหมายเลข 2 นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย แกนนำ นปช.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน ผู้สมัครหมายเลข 3 นายพิเชษฐ์ ทาบุตตา หรือดีเจต้อย แกนนำกลุ่มชักธงรบ กลุ่มคนเสื้อแดง และผู้สมัครหมายเลข 4 น.ส.วิลาสินี ศรีธัญญรัตน์

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.กลางลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ที่โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี และตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งนายก อบจ.ที่สำนักงาน อบจ.อุบลราชธานี พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และเรียบร้อย

สำหรับบรรยากาศภายหลังเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 8.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่างทยอยออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ค่อยคึกคักมากนัก ประกอบกับตลอดวันมีฝนตกกระจาย โดยคาดว่าจะมีประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งประมาณ ร้อยละ 60 ในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวม 7 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการหาเสียงที่เข้าข่ายหลอกลวงและการซื้อเสียงเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของงานสอบสวน กกต.จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเวลา 18.45 น.ปรากฏว่า นายพรชัย ผู้สมัครหมายเลข 1ได้ประมาณ 5 แสนคะแนน นายจำรูญศักดิ์ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ประมาณ 14,000คะแนน นายพิเชษฐ์ ผู้สมัครหมายเลข 3ได้ประมาณ 190,006 คะแนนและ น.ส.วิลาสินี ศรีธัญญรัตน์ ผู้สมัครหมายเลข 4ได้ประมาณ 12,000 คะแนน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์