ศิริโชคโต้พท.ยื่นสอบประวัติ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ

ให้ตรวจสอบประวัติ ภูมิหลังและพฤติกรรมของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากตรวจสอบพบว่าบริษัทครอบครัวนายศิริโชค มีการฟ้องเรื่องคดีความเกี่ยวกับการทุจริตและฉ้อโกง รวมทั้งขอให้ตรวจสอบสัญชาติบิดาของนายศิริโชคว่าเป็นคนสัญชาติใด นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่านายศิริโชคทำบัตรประชาชนเมื่อตอนอายุ 22 ปี ที่สำนักงานเขตปทุมวัน ทั้งที่กฎหมายระบุว่าต้องทำบัตรประชาชนตั้งแต่อายุ 15 ปี จึงอยากให้นายศิริโชค นำสูติบัตรมาแสดง และยืนยันความเป็นสัญชาติไทย และยังเชื่อว่านายศิริโชคกระทำการในลักษณะก้าวก่าย แทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 266 (2) โดยระบุว่ามีการซื้อขายตำแหน่งโดยปราศจากหลักฐาน

ด้านนายศิริโชค โสภา ให้สัมภาษณ์ว่า ยินดีให้ตรวจสอบ การกระทำเช่นนี้เป็นปกติของนักการเมืองซึ่งไม่มีคุณธรรม

ไม่สามารถเล่นงานตนได้ จึงไปเล่นงานพี่น้องโดยเฉพาะไปขุดคุ้ยเรื่องพ่อซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ตนเกิดในประเทศไทย แม้พ่อจะเป็นสัญชาติลาว คิดว่าไม่เสียหาย และส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยหลายคนมีเชื้อชาติลาว ไม่อยากให้นายพร้อมพงศ์เอาความเป็นลาวมาเล่นทางการเมือง เพราะคนลาวก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมคนไทย ส่วนที่นายพร้อมพงศ์ตรวจสอบภูมิหลังของตนนั้น นายพร้อมพงศ์ก็ไปเล่นหนังโป๊อยู่ 2-3 เรื่อง ตนยังมีซีดีอยู่ แต่เราเป็นนักการเมืองมีคุณธรรม จึงไม่เอาซีดีนี้มาแจก

เมื่อถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายศิริโชค กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าและไม่ใช่สาระ การที่พ่อจะเป็นอเมริกัน จีน ลาว ไม่ได้ทำให้ความเป็นไทยของตนหายไป

ไม่ทราบว่าคุณพ่อของนายพร้อมพงศ์เป็นใคร แต่การมีพ่อสัญชาติอื่นไม่ใช่เรื่องแปลก กฎหมายระบุว่าถ้าเกิดในประเทศไทยคุณคือคนไทย เมื่อถามว่ามีความพยายามจะกล่าวหาและบิดเบือนเพื่อให้คนเข้าใจผิดหรือไม่ นายศิริโชคกล่าวว่า ต้องดูประเด็น หากตรงไหนใช้ช่องทางกฎหมายได้ก็ต้องใช้ เพราะเป็นการกล่าวหาลอยๆ ไม่มีสาระ ตนไม่หนักใจเพราะเป็นเรื่องเก่า คุยให้นายกฯทราบแล้ว นายกฯบอกว่าเป็นเรื่องเก่าทั้งนั้น เป็นเรื่องตั้งแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขุดมาสมัยที่ตนอภิปรายเรื่องชินแซทฯ เมื่อหลายปีมาแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์