ทหาร-ตร.คุมเข้ม ทำเนียบฯ รับมือเสื้อแดงบุก

เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจเริ่มวางกำลังรอบทำเนียบฯ ทั้งวางแท่งคอนกรีต-รั้วลวดหนามเป็นแนวป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่จะชุมนุมใหญ่วันอาทิตย์นี้ (30 ส.ค.) บุก พร้อมขนปืน เอกสารออกจากทำเนียบฯ..

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 ส.ค. ต่อเนื่องจนกถึงช่วงเช้ามืดวันที่ 29 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแท่งคอนกรีตมาวางตามถนนบางจุด รอบทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ทหารเริ่มวางกำลังภายในทำเนียบรัฐบาลบางส่วนแล้ว เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ (30 ส.ค.) นอกจากนี้ยังมีการขนลวดหนามเข้าไปเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมทำแนวรั้วกั้น ตลอดแนวกำแพงทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปภายใน
 
ส่วนถนนรอบทำเนียบ ซึ่งตาม พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จะห้ามไม่ให้มีการใช้เส้นทางรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ล่าสุดผู้สื่อรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เริ่มนำแท่งคอนกรีต เข้าไปวางตามจุดต่างๆ แล้วเช่นกัน

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริวงศ์ ผอ.สำนักสถานที่และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ตำรวจและทหารจะเริ่มทยอยเข้ามารักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาลตามแผนของ ศูนย์อำนวยการรักษาความเรียบร้อยตาม พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ศอ.สร.)ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาดูแลภายในทำเนียบรัฐบาล ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดิมที่เคยเข้าดูแลความปลอดภัยในทำเนียบฯ จึงมีความคุ้นเคยกับสถานที่เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ มีการขนเอกสารสำคัญออกจากอาคารต่างๆ รวมถึงขนอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวนมากออกจากอาคารรักษาการณ์ ซึ่งเป็นที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามายึดอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่เหมือนเมื่อครั้งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมายึดทำเนียบรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์