อนุกรรมการสอบเหตุดินแดงกับคลิปเสียงนายกฯ

พล.ต.ท.สุเทพ สุขสงวน


        พล.ต.ท.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่บริเวณดินแดง ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองฯแถลงว่า อนุกรรมการฯได้รับคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯจึงได้มีการหารือกันว่าควรที่จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเท่าที่ฟังคลิปเสียงพบว่าเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์จริง แต่จะมีการตัดต่อหรือไม่นั้นคงต้องมีการตรวจสอบ เพราะเรื่องที่นายกฯพูดถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และจะทำให้เกิดความแตกแยกทางสังคม จึงต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง

อย่างไรก็ตามจะมีการนำเรื่องนี้เข้าหารือกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯในวันที่ 31 ส.ค.นี้ว่าจะให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งหากคณะกรรมการชุดใหญ่เห็นชอบให้อนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่บริเวณดินแดงตรวจสอบเราจะรีบดำเนินการตรวจสอบในทันที โดยจะเชิญนายกฯและผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงโดยด่วน

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รองประธานอนุกรรมการฯจากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อวาน (26 ส.ค.)ตนกลับถึงบ้านตอน 20.00 น. และเด็กเฝ้าบ้านบอกว่ามีมอเตอร์ไซต์นำซองสีน้ำตาลที่บรรจุซีดีและกระดาษที่ถอดถ้อยคำพูดของนายกฯมาให้ ตนจึงได้ให้ลูกสาวช่วยเปิดให้ฟัง แล้วก็พบว่าเป็นเสียงของนายกฯ ก็เลยนำเข้าสู่ที่ประชุมอนุกรรมการฯในวันนี้(27 ส.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นคณะอนุกรรมการฯได้เปิดซีดีเสียงของนายอภิสิทธิ์ให้สื่อมวลชนฟัง ซึ่งภายหลังจากฟังเสร็จ พล.ต.ท.สุเทพ กล่าวว่า เมื่อฟังคลิปเสียงแล้วก็มีการตั้งคำถามหลายอย่างจากคณะอนุกรรมการฯ และเมื่อเราได้ข้อมูลมาแล้วก็ต้องมาตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์