ตะลึง! คลิปเสียงคล้ายมาร์ค สั่งป่วนม็อบแดงเมษาฯเลือด

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. เมื่อเวลา 08.00น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว กรณีที่มีการส่งเมล์เสียงผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต

ซึ่งเป็นคำพูดของตนในลักษณะการสั่งการให้ดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงในการควบคุมสถานการณ์และกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงสงกรานต์เดือนเมษายนที่ผ่านมา  เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการที่รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและได้ฟังเสียงคลิปดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ขอยืนยันว่าเป็นการตัดต่ออย่างแน่นอน เพราะตนไม่เคยสั่งการดังกล่าวมาเลย  เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนเข้าใจว่าเสียงในคลิปดังกล่าวำไม่ใช่เรื่องจริง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ ( 27 ส.ค.) ตนจะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาเพื่อชี้แจงในเรื่องดังกล่าวให้ทุกฝ่ายรับทราบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

คลิปเสียงทางอีเมล์ ซึ่งอ้างว่าเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีใจความดังนี้

 ผมเชื่อว่า

ทุกท่านก็ได้มีการติดตามการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และทางวิทยุกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งผมอยู่ในรถยนต์ที่มีการทำร้าย และท่านที่ดูข่าวก็จะทราบว่า ทางผู้ชุมนุมได้ประกาศถึงขั้นที่จะจับตัว จะไล่ล่า จะอะไรก็แล้วแต่ แต่ฉะนั้นจากนี้ไปผมจะได้ชำระสะสางในเรื่องของเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ผู้ชุมนุมต้องได้รับบทเรียน ซึ่งผมกำลังขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบกับผู้ชุมนุม โดยเริ่มจากประมาณดึกของวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ และให้มีการใช้อาวุธในการคลี่คลายสภาพปัญหาต่างๆที่เป็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

 โดยผมอยากจะเรียกร้องขอให้ท่านมาช่วยคิดวางแผน เพื่อที่จะสร้างสถานการณ์ต่างๆ ผมต้องการให้เกิดสถานการณ์ไม่สงบ ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ผมประสงค์ที่จะให้เกิดภาวะเช่นนั้น เพื่อสร้างเงื่อนไขให้เกิดความเป็นธรรมกับแนวทางในการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ในการประกาศใช้พ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉินร้ายแรงในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพราะฉะนั้นผมเรียนทุกท่านว่า ทำอย่างไรก็ได้ที่จะให้ผู้ชุมนุมพยายามที่จะสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อแสดงให้เห็นว่า พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อนจากปัญหาการชุมนุม เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนทั่วไปและส่งกระทบโดยมากกับความเชื่อมั่นของประเทศ อย่างแรกคือต้องการให้เกิดสภาพของความโกลาหลทั่วไป อ้างว่าแกนนำผู้ชุมนุมได้มีการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงความปั่นป่วนในบ้านเมือง เพื่อให้เป็นเครื่องมือให้เจ้าหน้าที่สามารถประกาศพระราชกำหนดในการบริหารราชการในสภาวะการณ์ฉุกเฉินได้ก็ยิ่งดี

  อันที่สอง ผมอยากให้เกิดเหตุการณ์บานปลายเหมือนกับที่พัทยาที่มีเหตุการณ์ที่พี่น้องประชาชนไปปะทะกับผู้ชุมนุม ผมก็อยากให้ท่านสร้างสถานการณ์ต่างๆ ทำให้มีภาพผู้ชุมนุมเอาปืนไปยิงใส่กลุ่มคนที่มาต่อต้านผู้ชุมนุม ซึ่งพอเหตุการณ์ลุกลาม เราประกาศใช้พ.ร.ก.มันก็จะได้รับการยอมรับ บทบาทความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หลังจากที่สลายการชุมนุมไปแล้ว ปรากฎว่ามีผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในช่วงที่มีการสลายการชุมนุม ถ้าหากว่าผู้ชุมนุมมีการเสียชีวิตหลังจากที่มีการปฏิบัติการต่างๆในเรื่องของการทหาร พวกเราทุกคนต้องพยายามที่ปกปิดการให้ข่าวที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่

 ผมขอกำชับว่า การปฏิบัติการใดๆนั้นต้องระมัดระวังให้มากที่สุด พยายามให้ข่าวไปในทางที่ดี ถ้ามีสถานีไหนที่มีส่วนเสนอข่าวการใช้ความรุนแรงของภาครัฐขอให้เจ้าหน้าที่ไปปิดสถานีวิทยุสถานีโทรทัศน์ทีวีทันที ระงับการดำเนินการของสถานีเหล่านั้นไว้ก่อน และเพื่อให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เข้าใจว่ารัฐบาลเราแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันนี้ ผมก็อยากให้มีข่าวว่า ทางผู้ชุมนุมไม่อยากให้มีสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยผมต้องการให้แต่ละคนที่มาชุมนุมที่ทำเนียบฯที่อยู่กันหลายพันคนไปดึงสถาบันหลักของชาติเข้ามามีส่วนร่วม และโดยเฉพาะกรณีอดีตนายกฯ ขอให้ท่านได้กล่าวอ้างว่า มีพฤติกรรมจาบจ้วงหรือกล่าวหาสถาบันพระมหากษัตริย์

  ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียงในเทปดังกล่าวจะมีเสียงซ่าเป็นระยะ บางจังหวะมีเสียงกระตุก แต่เสียงดังกล่าวคล้ายคลึงกับเสียงของนายอภิสิทธิ์อย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์