รมว.กลาโหมยืนยันการใช้ กม.มั่นคงไม่ได้มาจากข่าวจะเกิดเหตุรุนแรง

กลาโหม 27 ส.ค.-“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันการประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงในเขตดุสิตไม่ได้หวังระรานใคร

เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ ยืนยันสาเหตุที่ประกาศใช้ไม่ได้เกิดจากข่าวจะเกิดความรุนแรง แต่เพื่อป้องกันเหตุ ย้ำประชาชนจะไม่ได้รับความเดือดร้อนจากกฎหมายนี้ เพียงแต่จะตั้งด่านตรวจอาวุธเท่านั้น เผย กอ.รมน.จะประชุมออกข้อกำหนดศุกร์นี้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมเกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. - 1 ก.ย.ว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้ประกาศใช้ในพื้นที่เขตดุสิตเพียงเขตเดียว เป็นกฎหมายที่ใช้เพื่อป้องกันการเกิดเหตุและให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้ ไม่ได้นำกฎหมายมาระรานใคร ส่วนการออกข้อกำหนดต่าง ๆ จะชัดเจนในการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ในวันที่ 28 ส.ค.นี้


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากกระแสข่าวว่า จะเกิดเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด

และไม่ได้ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ยืนยันว่าประชาชนจะไม่ได้รับความเดือดร้อนจากกฎหมายดังกล่าว ทั้งนี้ ในการปฏิบัติทางตำรวจและทหารจะสนธิกำลังในการปฎิบัติหน้าที่
“ก่อนหน้านี้ได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาแล้ว ประชาชนก็ไม่ได้รับความเดือดร้อน ที่กรุงเทพฯ ก็เหมือนกัน รมว.กลาโหม กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากผู้ชุมนุมเคลื่อนมาจากพื้นที่อื่นเข้ามาในเขตดุสิต จะยินยอมให้เข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

ในพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.จะตั้งด่านตรวจอาวุธ แต่จะสามารถเข้ามาชุมนุมได้หรือไม่ ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดที่จะหารือกันในการประชุม กอ.รมน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์