ศพเท็ดเคนเนดี้ฝังที่สุสานอาร์ลิงตัน

เอดเวิร์ด เคนเนดี้


ครอบครัวของวุฒิสมาชิกเอดเวิร์ด เคนเนดี้ ผู้ถึงแก่อนิจกรรมในวัย 77 ปี เมื่อวันอังคาร หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งสมองมานาน 15 เดือน ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า จะนำศพเขาไปฝังที่สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตันในรัฐเวอร์จิเนียในวันเสาร์ หลังทำพิธีศพและพิธีไว้อาลัยที่นครบอสตันรัฐแมสซาจูเซ็ทส์อันเป็นรัฐบ้านเกิดในวันศุกร์แล้ว

แถลงการณ์ระบุว่า จะเปิดให้สาธารณชนเข้าเคารพศพเขาที่ห้องสมุดประธานาธิบดีจอห์น ฟิตซเจอร์รัล เคนเนดี้ในนครบอสตัน รัฐแมสซาจูเซ็ทส์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-16.00น ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ( 21.00 น.คืนวันศุกร์ -03.00 น.เช้ามืดวันเสาร์ตามเวลาในไทย) และครอบครัวจะทำพิธีไว้อาลัยเป็นการส่วนบุคคลที่ห้องสมุดดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 17.00น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ( ตั้งแต่ 04.00 น.เช้ามืดวันเสาร์ตามเวลาในไทย) ก่อนจะมีพิธีศพที่เปิดให้สาธารชนเข้าร่วมด้วยในวันรุ่งขึ้นที่โบสถ์" อาวเออร์ เลดี้ ออฟ เพอร์เพตช่วล เฮลพ์ บาซิลิก้า" ( Our Lady of Perpetual Help Basilica) ซึ่งอยู่ที่นครบอสตันเช่นกัน


โอบามา - เอดเวิร์ด เคนเนดี้


หลังเสร็จพิธีศพ จะมีการนำศพของเขาไปฝังที่สุสานแห่งชาติอาร์ริงตัน ใกล้กรุงวอชิงตัน ดีซี โดยพิธีฝังศพจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น (04.00 น. วันอาทิตย์ตามเวลาในไทย)โดยจะฝังเคียงข้างศพของพี่ชายทั้งสองคนของเขา คืออดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ หรือ JFK ผู้ถูกลอบสังหารขณะดำรงตำแหน่งเมื่อปี 2506 และอดีตวุฒิสมาชิกโรเบิร์ต เคนเนดี้ ผู้ถูกลอบสังหาร ระหว่างลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2511


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์