กษิต ให้ความมั่นใจกงสุลใหญ่ไม่มีปฏิวัติรัฐประหาร

กรุงเทพฯ 26 ส.ค. –“กษิต ภิรมย์” ให้ความมั่นใจกงสุลใหญ่ทั่วโลก ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องปฏิวัติรัฐประหาร ยืนยันเกิดขึ้นได้ยาก ขณะที่เรื่อง “ทักษิณ ชินวัตร” ต้องมุ่งให้ข้อเท็จจริงกับประชาชน ย้ำ รัฐบาลทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดการประชุมเจ้าหน้าที่กงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2552 ที่ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค

วันนี้ (26 ส.ค.) ตอนหนึ่งว่า การทำงาน ไม่ว่าจะทำที่ใด  จะต้องทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้บริการประชาชนเป็นหลักสำคัญ และสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และว่า ขณะนี้ กำลังหารือกับกระทรวงมหาดไทยว่า ให้สถานทูตไทยในประเทศต่าง ๆ สามารถต่ออายุบัตรประจำตัวประชาชนให้กับคนไทยในต่างแดน ถ้าสามารถทำได้ ก็จะประหยัดเวลา


“รัฐบาลนี้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้น อย่าไปเชื่อข่าวลือว่า จะมีการปฏิวัติ รัฐประหาร เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก ขอให้ทุกคนทำงานด้วยความสบายใจ” นายกษิต กล่าว
จากนั้น นายกษิต ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ได้พูดกับกงสุลใหญ่เกี่ยวกับข่าวการปฏิวัติรัฐประหาร ว่า เป็นเพราะมีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์บ่อย ๆ

จึงต้องการให้ความมั่นใจกับเจ้าหน้าที่ว่า อย่าตื่นตระหนกกับข่าว สงสัยอะไร ขอให้สอบถามมาที่กระทรวง
ต่อข้อถามว่า จะต้องทำความเข้าใจกับกงสุลใหญ่ เรื่องที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. – 1 ก.ย. เพื่อดูแลการชุมนุมของคนเสื้อแดง วันที่ 30 ส.ค. เพื่อให้ทำความเข้าใจกับต่างชาติหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า  เป็นเรื่องที่ต้องมีการชี้แจงตามปกติ  ไม่ได้สั่งการพิเศษ และเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ชี้แจงไปแล้ว


ส่วนจะมีการปรับกลยุทธ์ในการทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างไร กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเคลื่อนไหวอยู่

นายกษิต กล่าวว่า ต้องให้ข้อมูล ข้อเท็จจริงกับประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน หรือเกิดความแตกแยก พร้อมย้ำว่าทุกอย่างที่รัฐบาลทำ สามารถตรวจสอบได้ ขณะนี้รัฐบาลมุ่งมั่นทำในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประเทศ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์