เสื้อแดงเย้ยรบ.กระต่ายตื่นตูม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรค เพื่อไทย (พท.) แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน

แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงพื้นที่เขตดุสิตว่า เป็นรัฐบาลกระต่ายตื่นตูม ที่หูแว่ว ตกใจแล้วอาจทำปืนลั่น ไปหลับฝันเอา หรือให้หมอดูว่าจะเกิดเรื่องในวันที่ 30 สิงหาคม คนเสื้อแดงมีความเห็นตรงกันกับเลขาธิการสำนักงานกฤษฎีกา ว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง จะต้องมีเหตุในการประกาศ ไม่ใช่นึกอยากประกาศก็ประกาศ

นายจตุพรกล่าวว่า การชุมนุมวันที่ 30 สิงหาคม เพราะเตะถ่วงฎีกาของพระราชทานอภัยโทษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นอกจากนี้เราจะไปแสดงแสดงทีท่าว่า ตำแหน่งนายกฯของนายอภิสิทธิ์หมดความชอบธรรมแล้ว ทั้งเรื่องการแทรกแซงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง พอถึงเวลาอันควรก็เดินทางกลับ แต่รัฐบาลมาประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคงอย่างนี้ อาจจะเป็นเงื่อนไขที่เราจะชุมนุมยืดเยื้อ หรือหากมีการใช้อาวุธทำร้ายคนเสื้อแดงที่ชุมนุมก็เป็นปัจจัยที่เราจะชุมนุมยืดเยื้อเมื่อนั้น

"อยากเตือนรัฐบาลว่าระวังจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว โดยกลุ่ม นปช.จะหารือเกี่ยวกับท่าทีการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในวันที่ 26 สิงหาคม และจะแถลงในวันเดียวกัน ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว" นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรกล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 26 สิงหาคม

ที่สนามหลวงและเคลื่อนขบวนไปที่บ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้นเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มนายสมยศ พฤกษา เกษมสุข ร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงอื่นๆ ไม่เกี่ยวกับ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน เพราะเราจะชุมนุมวันที่ 30 สิงหาคมเท่านั้น นายจตุพรยังกล่าวอย่างมีอารมณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำ นปช.เขียนบทความโจมตีว่า นายจักรภพควรกลับมาประเทศไทยได้แล้ว ถามว่า เดินทางไปต่างประเทศทำไม ใครเขาทำอะไรหรือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์