รุมฉะ นปช.แต่งดำวันเกิดป๋า

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปร่วมประชุม ผบ.ทบ. ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า ส่วนตัวได้เดินทางเข้าอวยพร พล.อ.เปรม แล้ว และได้แจ้งให้ทราบว่าติดภารกิจ ต่างประเทศ ซึ่ง พล.อ.เปรม ไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดแต่งชุดดำในวันที่ 26 ส.ค. นั้นคงต้องไปถามกลุ่มคนดังกล่าว
   
ผบ.ทบ. ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลในวันที่ 30 ส.ค. ว่า ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบหลัก แต่ได้จัดกำลังทหารไว้เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานแล้ว อย่างไรก็ตามระหว่างที่ตนปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ได้มอบให้ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รอง ผบ.ทบ. เป็น ผู้ดูแลสั่งการแทน เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าการชุมนุมในวันดังกล่าวจะซ้ำรอยเหตุการณ์เดือน เม.ย. พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไรยังไม่ถึงวันดังกล่าว
   
พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า อยากให้กลุ่มเสื้อแดงคิดทบทวนว่าการใส่ชุดดำและถือดอกไม้จันทน์ไปชุมนุมหน้าบ้าน พล.อ.เปรม

ในวันคล้ายวันเกิดของท่าน เป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควร เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ของบ้าน เมือง และเคยทำคุณงามความดีกับประเทศ อยากให้ตระหนักถึงตรงนี้ ในส่วนการรักษาความปลอดภัยหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นประจำอยู่แล้ว
   
พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ

พล.อ.เปรม เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง “คนกลุ่มนี้ใครเตือนได้บ้าง ไม่มี จะให้ผมเตือนก็ได้ แต่พวกเขาคงไม่ฟังผม บ้านเมืองเรายุคนี้สมัยนี้มีอะไรแปลก ๆ เยอะ วันเกิดผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองก็ชักชวนกันแต่งชุดดำ โดยไม่ได้คำนึงว่าเหมาะหรือไม่เหมาะ ผมไม่อยากวิจารณ์อะไรมาก พูดไปก็เท่านั้น ให้กฎหมาย ของบ้านเมืองจัดการน่าจะดีกว่า”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์