จักรภพโผล่วิดีโอลิงก์-คุยเวทีเสื้อแดง26ส.ค.

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ในวันที่ 26 สิงหาคม

จะตั้งเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.โดยมีการปราศรัยบนเวที และแสดงละครเกี่ยวกับอำมาตยาธิปไตย พร้อมทำพิธีสาปแช่งองคมนตรี โดยเผาพริกเผาเกลือและเผาดอกไม้จันทน์ มีข้อเรียกร้องให้ พล.อ.เปรมนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ลาออกจากตำแหน่งองคมนตรี และยุติการแทรกแซงทางการเมือง


นายสมยศกล่าวว่า นอกจากนี้จะมีวิดีโอลิงก์ของนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง (ที่หลบหนีคดีไปต่างประเทศ) ร่วมพูดคุยกันบนเวทีอีกด้วย

และในเวลา 23.00 น.กลุ่ม นปช.ที่แต่งดำ จะเดินเท้าไปที่บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อยืนไว้อาลัยอย่างสงบประมาณครึ่งชั่วโมงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตในการทำร้ายประเทศไทย และเพื่อรำลึกถึงความอัปยศที่เกิดขึ้น เช่น การทำรัฐประหาร การแทรกแซงทางการเมือง หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงจากมือที่สาม ฝ่ายรัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดๆ เพราะกลุ่ม นปช.ไม่มีการพกอาวุธใดๆ ไปชุมนุมที่สนามหลวงและบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์


วันเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงภาคใต้ ในนามของสมาพันธ์ประชาธิปไตยภาคใต้

นำโดยนายจิรายุส เนาวเกตุ สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) จ.สตูล นายรัตน์ ภู่กลาง รองประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตยภาคใต้ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย จ.ตรัง อดีต สมาชิก อบจ.ตรัง นายโอฬาร ชนะสงคราม อดีตนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาเผาที่ว่าการอำเภอกันตัง จ.ตรัง และสมาชิกคณะกรรมการสมาพันธ์ประชาธิปไตยภาคใต้กว่า 80 คน ร่วมสัมมนาเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองในนามกลุ่มคนเสื้อแดงภาคใต้ กลุ่มสมาพันธ์ประชาธิปไตยภาคใต้ ที่โรสอินท์แมนชั่น ถนนท่ากลาง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง


นายจิรายุสกล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงภาคใต้จาก 10 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ภูเก็ต กระบี่ ตรัง พัทลุง สงขลา ยะลา นราธิวาส และ ปัตตานี

มีมติร่วมกันที่จะเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยวันที่ 25 สิงหาคม แกนนำทั้ง 10 จังหวัดภาคใต้ จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 สุราษฎร์ธานี และเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงภาคใต้ร่วมกันแต่งชุดดำในวันเกิดของ พล.อ.เปรม นอกจากนั้น จะเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯในวันที่ 30 สิงหาคมนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์