นายกฯไม่การันตีไม่ยุบสภา บอกแค่วันนี้ยังมีสภาอยู่แต่พรุ่งนี้ไม่รุ้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรวมตัวของ ส.ส.จำนวนมากครั้งนี้ นายสุเทพ ได้ถือโอกาส ให้มีการประชุมพรรค นอกสถานที่ไปด้วย โดยนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง กล่าวว่า อยากให้ ส.ส.ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นต่างๆเพราะบางที มีการแสดงความเห็นไม่ตรงกัน กับพรรคร่วมรัฐบาล และคนในพรรคเอง ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และเป็นทุกข์ ว่าทำไมรัฐบาลจึงมีปัญหาตลอดเวลา ซึ่งการทำงานของรัฐบาลต้องมีอุปสรรคบ้าง ได้มี ส.ส.มาคุยกับตนหลายคน  โดยตนขอให้มั่นใจว่าทุกปัญหามีทางออก เราไม่ต้องกลัวอะไร ถ้ายึดประโยชน์ของส่วนรวมและทำตามกรอบกติกา และระบบสุดท้ายขอให้หนักแน่น ทุกอย่างจะเรียบร้อยไม่ต้องวิตก และไม่ต้องแสดงคงวามเห็นอะไรมาก เพราะจะเกิดปัญหาขึ้นอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกฯกล่าวถึงตรงนี้ได้หันไปมองหน้าและยิ้มให้กับนายสุเทพ จากนั้นนายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ในการประชุมสภาวันที่26-27 ส.ค.จะมีการพิจารรณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปี 2553 ในวาระ 2 และ3 ขอให้ส.ส.ของพรรคได้อภิปรายถึงการที่ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไรจากงบประมาณนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายอาคม ได้ลุกขึ้นถามกลางที่ประชุมว่า ในเมื่อเป็นการรประชุมพรรคนอกสถานที่ จึงอยากให้หัวหน้าพรรคพูดให้ชัดว่าสถานการณ์แบบนี้จะไม่มีการยุบสภาใช่หรือไม่ ซึ่งนายอภิสิทธ์ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า "ตอนนี้ยังมีสภาอยู่ แต่พรุ่งนี้ไม่รู้" ทำให้บรรดาส.ส.หัวเราะชอบใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์