พี่ชายเชื่อ ร.ท.ธวัชชัย เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่คิดเด็ดหัว

พี่ชายเชื่อ ร.ท.ธวัชชัย เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่คิดเด็ดหัว "แม้ว"

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 27 ส.ค. จ.ส.อ.อิทธิพล กลิ่นชะนะ ทหารสังกัดจังหวัดทหารบก ราชบุรี พี่ชายของ ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ ผู้ต้องหาคดีมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง เดินทางเข้าเยี่ยมน้องชายที่ห้องคุมขังกองปราบปราม โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าไม่ใช่เวลาอนุญาตให้เข้าเยี่ยมผู้ต้องหา แต่สุดท้ายก็อนุญาตเป็นกรณีพิเศษ เพราะเห็นว่าเดินทางมาไกลจากจังหวัดราชบุรี จึงให้เวลาเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาเพียง 5 นาที โดย จ.ส.อ.อิทธิพล กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าน้องชายจะทำจริง เพราะปกติเป็นคนดี แต่ขณะนี้ยังไม่มีเวลาระบายความในใจหรือพูดคุยอะไรให้ตนฟังได้มากนัก เพราะถูกจำกัดเวลาเข้าเยี่ยมและได้เพียงยืนคุยกันห่างๆ โดยเจ้าหน้าที่เข้มงวดมาก แม้แต่อาหารการกิน วันนี้ตนซื้อข้าวมันไก่มาให้น้องชายกินแต่ก็ยังถูกเจ้าหน้าที่ห้ามนำอาหารจากภายนอกเข้าเยี่ยม โดยให้ทานอาหารเฉพาะที่ตำรวจกองปราบปรามจัดให้เท่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้หารือกับทนายความเกี่ยวกับการหาพยานหลักฐานที่จะใช้ต่อสู้คดีแล้วหรือไม่

จ.ส.อ.อิทธิพล กล่าวว่า ตนเชื่อว่าที่น้องชายพูดไปนั้นเป็นความจริง 90% ที่ว่าเพื่อนจ้างวานให้ไปขับรถแดวูคันดังกล่าวให้ แต่พอขึ้นรถก็ถูกตำรวจจับ โดยยังไม่ทันได้ขับออกไป

ทั้งนี้น้องชายตนไม่มีความรู้เรื่องระเบิดและไม่ทราบว่ามีวัตถุระเบิดซุกซ่อนไว้ในรถแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สำหรับเพื่อนที่น้องชายอ้างชื่อนายจุ้ย ที่วานให้มาเอารถนั้น ซึ่งจะต้องนำมาเป็นพยานด้วย ขณะนี้ยังไม่มีเวลาได้พูดกับน้องชายเพราะเวลาเข้าเยี่ยมน้อยมาก


จ.ส.อ.อิทธพล กล่าว

ความจริงผมอยากให้ย้ายน้องชายไปอยู่ในความควบคุมของทหาร เพราะเชื่อมั่นในความเป็นกลางมากกว่า และโดยปกติน้องชายเป็นคนชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างมาก ไม่น่าจะก่อเหตุลอบสังหารรักษาการนายกฯ ตามที่ถูกกล่าวหา โดยก่อนหน้านี้ตนกับน้องชายยังเคยพูดคุยถึงเรื่องที่มีการออกมาต่อต้านรักษาการนายกฯกับกลุ่มคนที่ออกมาต่อต้านรักษาการนายยกฯ พอมาทราบข่าวยังรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าน้องชายจะลอบสังหารรักษาการนายกฯได้อย่างไร

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์