ทักษิณยืนยันกับกลุ่มผู้สนับสนุน อยู่รักษาการเพื่อบ้านเมืองสงบ

คณะผู้ประกวดนางสาวไทย ไหว้เจ้าที่เจ้าทางเมืองพัทยา

"ทักษิณ" ย้ำกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่เข้าให้กำลังใจที่พรรคไทยรักไทย ระบุ จะอยู่รักษาการนายกฯ เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย (29สค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้ขึ้นไปบนอาคารที่ทำการพรรคเพียง 15 นาที ได้ลงมาพบปะกับประชาชนที่เพิ่มจำนวนเป็นราว 300 คนซึ่งมารอให้กำลังใจที่บริเวณบันไดทางขึ้นอาคารที่ทำการพรรค และได้ตะโกนให้กำลังใจตลอดเวลาว่า ทักษิณ สู้ๆ ๆ และ "ทักษิณ อดทน ๆ ๆ ทั้งนี้เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินลงรับดอกไม้จากประชาชนที่มาให้กำลังใจแล้ว นายประเวศ วัลลภบรรหาร ตัวแทนสมาชิกพรรคไทย ได้กล่าวให้กำลังใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะเหตุการณ์คาร์บอมบ์ว่า สมาชิกพรรคไทยรักไทยทุกคนมีความห่วงใยท่านนายกฯ เพราะนายกฯเป็นคนทำงานมาตลอดกลับถูกปองร้ายจากผู้ไม่หวังดี ทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความหวาดกลัว ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำชับเจ้าหน้าที่ให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและขอให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจเพื่ออยู่พัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าต่อไป


ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรจาก จ.นครราชสีมา

ขณะที่ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรจาก จ.นครราชสีมา ที่เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ซึ่งเดินทางมาสมทบให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวว่า ขอให้นายกฯทำหน้าที่ต่อไป เพราะนายกฯเป็นผู้ที่ทำให้เราได้มีโอกาส มีชีวิตที่ดีขึ้น ขอให้นายกฯอย่าย่อท้อ เราขอเป็นพลังใจให้ท่านต่อไป จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขึ้นกล่าวกับประชาชนและเกษตรกรที่มาให้กำลังใจว่า "ขอบคุณที่เสียสละเวลามาให้กำลังใจ ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเรียกความสามัคคี ให้บ้านเมืองสงบสุขอย่างเร็วที่สุด ที่ผ่านมาการเมืองต่อสู้กันอย่างยาวนาน ทำให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายบางส่วน ผู้ที่เสียประโยชน์บางส่วน ผู้ที่ไม่ได้ประโยชน์บางส่วนและผู้ที่อุดมการณ์ไม่ตรงกันบางส่วน ไปรวมตัวกัน ทำให้สังคมเกิดความแตกแยก ทั้งนี้ เนื่องมาจากการเมืองเว้นวรรคช่วงความเป็นปกติแห่งความเป็นประชาธิปไตยมานานไปหน่อย เพราะหลังจากยุบสภามานั้น การเลือกตั้งมีการดำเนินการช้ามาก แต่คงไม่ขอโทษใคร แต่อยากขอให้ประชาชนทุกได้รู้ว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง อำนาจที่แท้จริงก็อำนาจของประชาชน ขอให้พี่น้องเตรียมตัวในการเลือกตั้ง เพื่อที่จะตัดสินใจเลือกรัฐบาลของท่านที่พึงประสงค์เพื่อจะทำหน้าที่ให้ท่านต่อไป


พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ย้ำด้วยว่า

สำหรับผมเอง ระหว่างนี้ถือว่าต้องอยู่รักษาการเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ถึงแม้จะมีอันตรายในสิ่งที่ไม่เคยคิดมาก่อน ก็จะพยายามป้องกันและดูแลตัวเองให้มากที่สุด รัฐบาลจะดูแลพี่น้องด้วย วันนี้ขอให้กลับไปทำมาหากินดำเนินชีวิตอย่างสงบสุข จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น ทุกครั้งที่ผมมีปัญหาทางการเมืองหลายเรื่อง พี่น้องก็จะมาให้กำลังใจผมตลอด ทำให้ผมมีกำลังรับใช้พี่น้องต่อไป" เมื่อกล่าวเสร็จแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าทักทายประชาชนอีกครั้งซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเดินกลับขึ้นไปร่วมประชุมพรรคต่อ

นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรไร่มันสำปะหลังได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อชักชวนให้ประชาชนที่มาร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ ร่วมเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งรัดคดีลอบสังหารนายกรัฐมนตรีโดยเร็ว จากนั้นได้ทยอยเดินทางออกไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ






























สำหรับผมเอง ระหว่างนี้ถือว่าต้องอยู่รักษาการเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ถึงแม้จะมีอันตรายในสิ่งที่ไม่เคยคิดมาก่อน ก็จะพยายามป้องกันและดูแลตัวเองให้มากที่สุด รัฐบาลจะดูแลพี่น้องด้วย วันนี้ขอให้กลับไปทำมาหากินดำเนินชีวิตอย่างสงบสุข จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น ทุกครั้งที่ผมมีปัญหาทางการเมืองหลายเรื่อง พี่น้องก็จะมาให้กำลังใจผมตลอด ทำให้ผมมีกำลังรับใช้พี่น้องต่อไป" เมื่อกล่าวเสร็จแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าทักทายประชาชนอีกครั้งซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเดินกลับขึ้นไปร่วมประชุมพรรคต่อ นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรไร่มันสำปะหลังได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อชักชวนให้ประชาชนที่มาร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ ร่วมเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งรัดคดีลอบสังหารนายกรัฐมนตรีโดยเร็ว จากนั้นได้ทยอยเดินทางออกไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์