มาร์คอึ้งคำถามขาโจ๋ อนุชาปัดข่าวไขก๊อก

คอลัมน์ สังคมการเมือง



- นายกฯ เปิดงานธรรมศาสตร์วิชาการที่ศูนย์ฯ รังสิต จับสลากได้คำถามของว่าที่เฟรชชี่แล้วถึงกับอึ้ง "เมื่อไหร่คนไทยจะเป็นสีเดียวกัน" พลิกวิกฤตเป็นโอกาสตอบว่า ความเห็นต่างถือเป็นความสวยงามของประชาธิปไตย แต่เพราะมีคนอยากให้เกิดความวุ่นวายภาระจึงตกที่รัฐบาล

ปชป.ของแท้

- เสื้อแดงผุดเกมใหม่ล่าชื่อถอดถอนหนุ่มมาร์ค หลังปิดจ๊อบถวายฎีกา จตุพร พรหมพันธุ์ เจ้าของสโลแกน "สู้แล้วรวย" ขุดทั้งเรื่องต้านถวายฎีกา ล้วงลูกโผตำรวจ และงาช้าง มาเป็นข้ออ้างต่อสู้ครั้งใหม่ คุยว่ากฎหมายใช้แค่ 2 หมื่นชื่อ แต่หนนี้ขอปั๊มยอด 10 ล้านอัพ

ราคาคุยหรือไม่ ต้องติดตาม

- ก๊วนตีนตบรีเทิร์นสังเวียน ดักป่วนนายกฯ ที่ไปงานธรรมศาสตร์วิชาการ รมต.วิทยา แก้วภราดัย ลงพื้นที่ จ.ลพบุรี ก็ถูกชูป้ายโจมตี นครพนมมีใบปลิวแจงฎีกาไม่ขัดกฎหมาย ส่วนกรุงเทพฯ มูลนิธิ 111 ไทยรักไทยพร้อมใจเปิดตัวหนังสือ "ใครทำลายประเทศไทย"

เดดไลน์นายใหญ่แค่ 3 เดือนไง

- อกหักจากเก้าอี้ปลัด มท.ทั้งที่อาวุโสสูงสุด มีข่าวสะพัด "อธิบดีเสือ"อนุชา โมกขะเวส จะไขก๊อกจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพราะน้อยใจที่โดนคนอาวุโสลำดับ 12 แซงหน้า ปะหน้าท่านอธิบดีรีบปัดข่าว บอกไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เคยได้ยิน ก่อนคอนเฟิร์มยังทำงานต่อ

เหลือเวลา 1 ปียังมีลุ้นพลิกขั้ว

- ควันหลงงานเบิร์ธเดย์ 77 ปีมังกรเติ้ง เสี่ยเม้ง-ประภัตร โพธสุธน อดีตแม่บ้านชาติไทย นำทีมศิษย์เก่ายกกระเช้าอวยพรเสร็จก็โชว์ลูกคอเป็นต้นเสียงโห่ร้องไชโย ถูกใจเจ้าของวันเกิดเลยตบรางวัลล่วงหน้า แต่งเมียเมื่อไหร่จะจัดให้ไปฮันนีมูนที่ฮ่องกง

โจทย์ยากไปมั้ง...อิอิ

- เสี่ยแกะ-อนุรักษ์ จุรีมาศ อดีตรองหัวหน้าพรรค มาร่วมเป่าเค้กวันเกิดพร้อมเฉลยคำตอบที่ห่างเหินวงการว่า หลังติดโทษแบนก็หันไปเป็นช่างไม้แก้เหงา ทำโรงไม้เล็กๆ อยู่ที่บ้านพัก จ.ร้อยเอ็ด สลับกับภารกิจวิ่งขึ้นโรงขึ้นศาลคดีหวยบนดินที่จะชี้ชะตา 30 ก.ย.

ให้ "ป๋าเติ้ง" โอมเพี้ยงรึยัง?

- เฮียจอง-จองชัย เที่ยงธรรม ลูกหม้อปลาไหล มาในคอสตูมสีสันฉูดฉาดเหมือนเดิม ฝากกระจายข่าวว่ายังนั่งอยู่ที่ออฟฟิศเที่ยงธรรม เชิงสะพานปิ่นเกล้า ไม่ได้หายไปไหน เพื่อนฝูงแวะเวียนไปเยี่ยมเรื่อยๆ ย้ำ-สถานะเปลี่ยนแต่คอนเซ็ปต์เดิม "คิดไม่ออกบอกจองชัย"

แฟนคลับทราบแล้วเปลี่ยน!!

- ใกล้สิ้นปีงบประมาณตารางคิวทัวร์เมืองนอกถี่ยิบ อิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ เพิ่งนำคณะไปเยอรมันกลับ 24 ส.ค. ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสองเดือนที่แล้วก็ชีพจรลงเท้าไปทั้งจีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ กลับถึงเมืองไทยทีไรถามไถ่เรื่องงานมักไม่ได้คำตอบ

ต้องถามเป็นภาษาต่างประเทศละมั้ง




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์