นายกฯ เก็บตัวเงียบหลัง ก.ต.ช.เลื่อนเลือก ผบ.ตร.คนใหม่

ทำเนียบรัฐบาล 21 ส.ค. - นายกรัฐมนตรีเก็บตัวเงียบ หลังที่ประชุม ก.ต.ช. ต้องเลื่อนการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ออกไป

การประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

เพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ โดยมีคณะกรรมการจำนวน 11 คน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง หลังใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ปรากฏว่า ต้องเลื่อนการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกไป โดย พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผยว่า ก.ต.ช.ต้องการให้บุคคลที่อยู่ในข่ายอีก 9 คน ได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์ และการแต่งตั้งจะต้องมีความรอบคอบ แต่ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีได้เสนอชื่อ ผบ.ตร.มาแล้ว 1 คน แต่ที่ประชุมอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ จึงต้องเลื่อนออกไป โดยนายกรัฐมนตรีจะนัดประชุมใหม่อีกครั้ง


หลังการประชุม ก.ต.ช. นายกรัฐมนตรีเก็บตัวเงียบในห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมอยู่ด้วย

ต่อมานายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาสมทบ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ยกเลิกกำหนดการที่จะไปปาฐกถาพิเศษ เนื่องในวันพาณิชย์ ครบรอบ 89 ปี ในเวลา 18.30 น. และยกเลิกเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ในเวลา 19.00 น.


จนกระทั่งเวลา 19.50 น. นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อกลับบ้านพักย่านสุขุมวิท โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ท่ามกลางการติดตามทำข่าวของสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ อย่างใกล้ชิด. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์