อัยการเลื่อนสั่งคดีเสื้อแดงป่วนเมือ

ออกไปเป็นวันที่ 12 ต.ค. เวลา 09.00 น. เนื่องจากพนักงานสอบสวนอ้าง ยังสอบสวนพยานเพิ่มเติมไม่แล้วเสร็จ ณัฐวุฒิ จวก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นการเบี่ยงเบนกระแสทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 ส.ค.) ว่า

เมื่อเวลา 10.00 น. นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา นัดฟังคำสั่งคดีที่ นายวีระ มุกสิกพงศ์
, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 14 คน เป็นผู้ต้องหาในความผิดฐาน ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ยุยงส่งเสริมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,
000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา อันไม่ใช่ความมุ่งหมายตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มาตรา 116 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กรณีกรณีการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.เป็นต้นมาจนรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อเดือน เม.ย.52 โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการตามนัด

ทั้งนี้นายกายสิทธิ์ มีคำสั่งเลื่อนสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 12 ต.ค. เวลา 09.00 น. เนื่องจากพนักงานสอบสวนอ้างว่ายังสอบสวนพยานเพิ่มเติมไม่แล้วเสร็จ

นายณัฐวุฒิ กล่าวภายหลังเดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถึงการยื่นถวายฎีกาที่ผ่านมาว่า  

เป็นการกระทำภายใต้กฎหมาย และโบราณราชประเพณีที่ประชาชนสามารถกระทำได้ สำหรับเรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตนเห็นว่าเป็นการเบี่ยงเบนกระแสทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย ขณะเดียวกันเนื้อหาสาระในกฎหมายที่นำเสนอมานั้นเป็นไปไม่ได้ จะมานิรโทษกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มคนเสื้อแดง โดยอ้างว่าจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์คงเป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่บ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย ระบบยุติธรรมไม่เป็นมาตรฐาน ปัญหาความขัดแย้งจะไม่มีวันจบ ไม่ใช่เอาใจพันธมิตรฯ ช่วยเหลือบางคนในรัฐบาล แล้วออกกฎหมายนิรโทษกรรมมาพ่วงคนเสื้อแดงเข้าไปด้วย แล้วบอกว่านี่คือความสมานฉันท์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์