ธานี ขันน็อตนครบาล-ภ.7เร่งปราบอาชญากรรม

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสรุปการประชุมงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ครั้งที่ 2 / 2552 ของ สตช.

ซึ่งมี พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.(ปป2)เป็นประธานพร้อมด้วย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป21) โดยผู้ร่วมประชุมตัวแทนของ บช.น.และ บช.ภ.7

พล.ต.อ.ธานี ได้สรุปเรื่องสถานภาพและแนวโน้มอาชญากรรมคดีอาญา 5 กลุ่มประจำเดือน มิ.ย.ว่า

ทุกกลุ่มผ่านเกณฑ์ ยกเว้นคดีย่อย คดีข่มขืนกระทำชำเราทั้ง น.และ ภ.7 ไม่ผ่านเกณฑ์ทั้งสองหน่วย ปัญหาคดีข่มขืนกระทำชำเราไม่เหมือนคดีอื่นๆ  ตัวแทน น. รับปากว่าจะเร่งรัดฝ่ายสืบสวนให้ประสานงานกับพนักงานสอบสวน เพื่อจับกุมให้ได้ตามเป้าหมาย  ส่วน ภ.7 แจ้งว่ารู้ตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการเรียกตัวมาสอบสวน  ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน ฝากให้ทั้ง 2 หน่วย กำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งรัดการสืบสวนให้ได้ตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว ไม่ควรรอให้มีการตกลงยอมความ และกำชับให้ ผกก.ควบคุม พงส.อย่างจริงจังด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ธานี ยังได้แสดงความเป็นห่วงงานด้านป้องกันอาชญากรรมทั้งสองหน่วยในรอบเดือนที่ผ่านมา

อยู่ในเกณฑ์น่าห่วงใย เฉลี่ย 9 เดือน ของ น.เกินแล้ว เหลืออีก 3 เดือนคาดว่าจะควบคุมคดีไม่ได้ตามเกณฑ์ของตัวเอง ซึ่งตัวแทนของ น.แจ้งว่าสาเหตุที่เกินเกณฑ์เนื่องมาจากมีคดียักยอกกับฉ้อโกงมารวมด้วย ทำให้ พล.ต.อ.ธานี ไม่ค่อยพอใจ ถามว่าทำไมหน่วยอื่นเขาควบคุมคดีได้ ระบบงานสายตรวจของ น.ล้มเหลวเพราะผู้บังคับบัญชาไม่สนใจ จะดูว่าโรงพักใดตั้งแต่ระดับ ผกก.สน.ไล่ไปถึง ผบก.ถ้าไม่ลงมาดูงานสายตรวจให้ดี ถือว่าบกพร่อง โรงพักไหนคุมอาชญากรรมไม่อยู่ในเกณฑ์จะพิจารณาข้อบกพร่องถึง ผกก.ด้วย


สำหรับการทำงานของชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบอบายมุขของ บช.น. พล.ต.อ.ธานี สอบถาม เรื่องบ่อนการพนัน น.ไม่มีผลการปฏิบัติ ตัวแทน บช.น.ชี้แจงว่า
 
การจับกุมบ่อนการพนัน เป็นการจับกุมที่ยากมาก เนื่องจากเป็นการลักลอบเล่นการพนัน จึงมีเวลาไม่แน่นอน แต่อย่างไรก็ตามจะเร่งรัดการจับกุมต่อไป  ส่วนตัวแทน ภ.7 ชี้แจงว่า บ่อนใหญ่ไม่มี มีแต่ลักลอบเล่นกันเป็นครั้งคราว แจ้งให้ท้องที่รับผิดชอบดำเนินการ สำหรับตู้ม้ายืนยันในพื้นที่ ภ.7 ไม่มีแล้ว  ซึ่ง ประธานฯ ได้กำชับให้ควบคุมสถานบริการอย่าให้มีเรื่องยาเสพติดและอย่าให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้สถานบริการที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดยังมีอักจำนวนมากขอให้สืบสวนและติดตามจับกุมอย่างจริงจัง  สำหรับการตัดสัญญาณโทรศัพท์ในเรือนจำเป็นเรื่องที่ดี จะทำให้ปัญหาเบาบางลงได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์