พัชรวาท แจงปปช.-ด.ต.ยื่นสอบปมดันลูกสาวขึ้นนายร้อย

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 19 ส.ค. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เดินทางมาให้ปากคำในคดีสลายม็อบพันธมิตร 7 ตุลาฯ

ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มและไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด หลังเข้าชี้แจงนานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.อ.พัชรวาทเดินทางกลับและยังคงปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใดๆพร้อมกับมีรอยยิ้มเช่นเดิม

ขณะเดียวกัน ด.ต. รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา  ผบ.หมู่ ชุดปสน.ตจว.ราชบุรี ได้เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้ปปช.ตรวจสอบการใช้อำนาจของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

สืบเนื่องจากนายตำรวจชั้นประทวน 423 คน ซึ่งมีคุณวุฒิระดับปริญญาโท ได้สอบคัดเลือกเข้าอบรมเป็นข้าราชการตำรวจสัญญาบัตร ตั้งแต่ปี 2550 สมัยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวช เป็นผบ.ตร. แต่ขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปีก็ไม่ได้บรรจุ และเมื่อมาถึงสมัยพล.ต.อ.พัชรวาทเป็นผบ.ตร.ก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่กลับมีคำสั่งแต่งตั้งที่ยศและแต่งตั้งข้าราชการตำรวจขึ้นมาใหม่ โดยไม่ได้ผ่านการสอบคัดเลือก ซึ่งผู้ที่ถูกแต่งตั้งเป็นนายร้อยใหม่ขณะนี้อบรมอยู่มีชื่อของ ส.ต.ต.หญิง นวพร วงษ์สุวรรณ ผบ.หมู่ ฝ่ายการต่างประเทศ 3 ตท. ซึ่งเป็นลูกสาวของพล.ต.อ.พัชวาทด้วย ซึ่งตนยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนในเรื่องนี้ และการมาครั้งนี้ไม่ได้มีใบสั่งจากใครเพราะพวกตนได้เรียกร้องเรื่องนี้มานานมากแล้ว

ทั้งนี้พล.ต.อ.พัชรวาทไม่ได้พบกับด.ต.รัฐภูมิที่เดินทางมาร้องเรียนแต่อย่างใด เนื่องจากเข้าชี้แจงคนละอาคาร
           


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์