เทือกแจงดันมานิตนั่งปลัด เป็นอำนาจมท.1

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 19 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ครม.แต่งตั้งนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า

ในการประชุมครม.ทางกระทรวงมหาดไทยไม่ได้ชี้แจงเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ และในที่ประชุมครม.ก็ไม่มีใครซักถามเรื่องนี้ ตนเชื่อว่าไม่มีใครไปก้าวก่ายงานของใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยต้องการปูทางสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไป นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ตนเคยบอกหลายครั้งว่า ไม่ได้บริหารงานตามข่าวลือ เพราะข่าวลือไม่มีข้อมูลอะไรที่ไปจับต้องได้ เมื่อถามว่า มีข่าวว่าเป็นการแบ่งเขตในการบริหารของพรรคร่วมให้ชัดเจน โดยไม่ก้าวก่ายซึ่งกันและกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่เป็นความจริง ไม่มีการพูดจาอะไรอย่างที่กล่าวมา

 ต่อข้อถามว่าการดำเนินการในลักษณะนี้ ถือเป็นการทำลายขวัญและกำลังใจของข้าราชการที่ทำงานหรือไม่ ว่าใครไม่มีเส้นก็ไม่มีโอกาสเติบโต นายสุเทพ กล่าวว่า
 
เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการของแต่ละกระทรวง เป็นเรื่องของผู้บริหารแต่ละกระทรวงที่จะพิจารณา ซึ่งต้องให้ความเชื่อถือว่า คงจะพิจารณากลั่นกรองมาเป็นอย่างดี 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่ารัฐบาลยอมให้กระทรวงมหาดไทยจัดการเรื่องแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยเองเพื่อแลกเปลี่ยนกับการไม่เข้าไปยุ่งกับการจัดทำบัญชีโยกย้ายตำรวจ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ไม่จริง ไม่มีเรื่องการแลกเปลี่ยนใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนการจัดทำโผโยกย้ายนายทหารประจำปีที่ส่งถึงมือนายกรัฐมนตรีนั้น การพิจารณามีกฎเกณฑ์การปฏิบัติกันอยู่ จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ก็คงจะไม่มีใครไปพูดถึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายต่าง ๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์