มาร์คนัดรอง ผบ.ตร.โชว์วิสัยทัศน์ชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.

    เมื่อเวลา 07.25 น. วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า
 
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางกลับออกไป โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะมีการหารือเกี่ยวกับเก้าอี้ผบ.ตร.คนใหม่ ซึ่งมีรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ต้องการผลักดันพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ขณะที่พล.ต.อ.พัชรวาท สนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. เป็นผบ.ตร.คนต่อไป

   อย่างไรก็ตาม ข่าวแจ้งว่า

วันเดียวกันนี้ จะมีนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมาเข้าพบนายอภิสิทธิ์ด้วย เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ในการทำงาน และให้ข้อมูลกับนายกรัฐมนตรีในการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.พัชรวาท ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ กระทั่งเวลา 08.20น. พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี เป็นคนแรก

     สำหรับนายตำรวจระดับรองผบ.ตร.ที่เป็นตัวเต็งในการพิจารณาขึ้นดำรงตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่

ประกอบด้วย  พล.ต.อ.ปทีป  ตันประเสริฐ  พล.ต.อ.จุมพล  มั่นหมาย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์  รองผบ.ตร. รวมถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ.10 นอกจากนี้ยังมีม้านอกสายตาอย่างพล.ต.อ.จงรักษ์ จุฑานนท์ รองผบ.ตร.ด้วยแม้จะมีอาวุโสต่ำสุดก็ตาม

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นอกจากนี้ในวันนี้  พล.ต.อ.พัชรวาท มีกำหนดที่จะเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเหตุสั่งสลายการชุมนุม 7 ตุลาฯ  ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ด้วย ในเวลา 10.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์