ประวิตรยืนยัน ไม่มีปฏิวัติเงียบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (17 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานพิธีเปิด การแถลงยุทธศาสตร์ทหารของนักศึกษา วิทยาลัยเสนาธิการทหาร

ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถึงกรณีที่มีความกังวล เกี่ยวกับจะมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มเสื้อแดง ที่จะยื่นฎีกา ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ที่มาให้กำลังใจนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า ไม่ห่วง ทุกอย่างทำตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะเป็นผู้ดูแล ส่วนทหารพร้อมให้การสนับสนุน ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน หากตำรวจร้องขอมา ทั้งนี้ การส่งกำลังทหารไปช่วย ขึ้นอยู่กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องใด เป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างทำตามกฎหมาย ไม่ต้องห่วง

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องมือที่สามนั้น ได้สั่งกำชับมาแล้ว และทหารได้ดูแลอยู่ ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าเหตุการณ์จะบานปลาย อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปฎิวัติเงียบ "พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี ไม่มี ผมขอยืนยัน และในส่วนของ ผบ.เหล่าทัพ ไม่ได้มีการหารือเรื่องนี้ เป็นข่าวที่สื่อเขียนขึ้นมาเอง" พล.อ.ประวิตรกล่าว

สำหรับกระแสข่าว ที่ระบุว่า นายเนวินเดินทางไปพบผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน ไม่มี และไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องที่พูดกันไปเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์