แม้วปฏิญาณจะจงรักภักดีต่อสถาบันฯ

คมชัดลึก :"ทักษิณ" โฟนอินก่อนยื่นฎีการองราชเลขาธิการ ปฏิญาณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์จะจงรักภักดีตลอดชีวิต ขอทรงมีพระชนมายุยืนนาน 120พรรษา โอดถูกใส่ร้ายรังแกจึงขอพึ่งพระบารมี ย้ำสีแดงไม่ใช่คอมมิวนิสต์แต่เป็นเลือดรักชาติ

(17ส.ค.) เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินก่อนการยื่นรายชื่อถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษให้กับรองราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง

"ขอบคุณพี่น้องที่มีน้ำใจและไม่มีวันลืมทั้งชีวิต วันนี้ที่พี่น้องมาที่นี่ ไม่ใช่เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเองลำพัง แต่พี่น้องได้สั่งสมความรู้สึกมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เสียงของประชาชนถูกโยนทิ้งเพราะปฎิวัติ ได้เปลี่ยนการปกครองคนส่วนใหญ่เป็นคนส่วนน้อย จนเกิดความไม่ยุติธรรมขึ้นเกิดระบบ 2 มาตรฐาน
 
"ผมเป็นเหยื่อถูกรังแกใส่ร้ายทำให้พี่น้องเดือดร้อน ก็เดินทางมาขอพึ่งพระบารมี เพราะพระเจ้าอยู่หัวเป็นพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยทุกคน ในเมื่อคนไทยส่วนใหญ่กลุ่มหนึ่งนำโดยพี่น้องได้พร้อมใจกันมาขอพึ่งพระบารมี วันที่ได้เป็นนายกฯได้โอกาสมีเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นการส่วนพระองค์ กราบบังคมทูลฯว่า ผมเป็นนายกฯ คนแรกที่เกิดในแผ่นดินของพระองคฺ์ท่าน คือทรงขึ้นครองราชย์ในปีพ.ศ.2489 ซึ่งผมเกิดพ.ศ.2492 โดยผมทุ่มเททุกอย่าเพื่อบรรเทาพระราชภาระ ซึ่งเห็นมาตลอดว่า ทรงงานหนัก ขณะนี้ทรงมีพระชนมายุมากแล้ว ผมเลยทำงานทุ่มเทอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยมากตลอด ทุ่มเทให้พี่น้องประชาชน" 
 
การทำโพลครั้งล่าสุดด้วยทีมทำโพลทีมเดียวกับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชี้ว่าคนกรุงเทพฯ 72% อยากได้รัฐธรรมนูญปี 40 คืนมา

เพราะมีความสุขภายใต้กฎหมาย ไม่ใช่ระบอบเผด็จการ แต่ผลที่ได้รับจากากรทุ่มเททำงานหนักและคิดดี คือถูกกลั่นแกล้งกล่าวหาโดยเฉพาะการสร้างเรื่องไม่จงรักภักดี ทั้งหมดแล้วมีเป้าหมายสุดท้าย เพื่อต้องการโค่นล้มทางการเมืองและเปลี่ยนขั้วทางการเมือง โดยไม่อดทนใช้ครรลองของระบอบประชาธิปไตย จนเกิดการปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยา 49 พยายามอ้างเหตุผลตัวเอง ยัดเยียดข้อหากลั่นแกล้งให้ตน 
 


ขอยืนยันสีแดงไม่ใช่คอมมิวนิสต์แต่เป็นเลือดรักชาติและมีความจงรักภักดี ซึ่งวันนี้มากันอย่างสันติ พึ่งพระบารมี ตลอด 60 ปีครองราชย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจคนทั้งชาติและสัญลักษณ์ความสามัคคี
 
ครั้งหนึ่งเมื่อพระองค์ท่านทรงประชวร ผมได้เข้าเฝ้าฯส่วนพระองค์ และกราบบังคมทูลฯ ว่า ขอพระองค์ท่านทรงรักษาพระวรกายให้แข็งแรง เพื่อให้มีพระชนมายุยืนนาน เท่าพระอานนท์ 120 ปี เพราะผมรู้ว่คนไทยไม่ฟังกัน คงมีพระเจ้าอยู่หัวที่คนไทยเชื่อฟัง ทุกครั้งที่มีความขัดแย้งมีพระองค์ท่านองค์เดียวดลบันดาลให้ทุกอย่างหายปลิดทิ้ง นี่คือสิ่งที่ผมได้บังคับทูลด้วยหัวใจของความจงรักภักดี ไม่เคยคิดเป็นอย่างอื่น ตลอดเวลาทำงานได้สำเร็จ ขอเรียนว่าผมมีกำลังใจและได้รับสติปัญญา พระราชทานโดยตรงและโดยอ้อมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ มีโอกาสตามเสด็จฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในหลายโอกาส เห็นการทำงานหนักของพระองค์ ทรงมีพระเมตตาต่อคนยากจนผ่านโครงการศิลปาชีพ ซึ่งผมได้เรียนรู้และเดินตามรอยพระบาท พยายามทุ่มเททุกอย่างจนสำเร็จ ต่อจนจนกลายเป็นความสำเร็จของโครงการโอทอปอย่างรวดเร็ว เพราะคนไทยมีฝีมือจากการถ่ายทอดในโครงการศิลปาชีพมาก่อนแล้ว 
 
แต่ไม่วายถูกใส่ร้าย ต้องถูกโทษจำคุก 2 ปี ซึ่งเป็นเรื่องตลก การขายทรัพย์ไม่ผิด คนซื้อก็ไม่ผิด แต่สามีผู้ซื้อที่ยินยอมให้ทำนิติกรรมกลับผิด ทั้งๆ ที่ไม่มีความยุติธรรมในขณะนั้น เพราะสืบทอดมาจากการปฏิวัติรัฐประหารและวิธีกรรมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายทั้งสิ้น จึงยื่นถอนทนายแต่ศาลไม่ยอม และตัดสินลงโทษผมด้วยคะแนนเสียง 5 ต่อ 4


เราอยากเห็นความสามัคคีของคนในชาติและความปรองดองในสังคมไทย อยากเห็นสิทธิเสรีภาพของคนไทย

และศักดิ์ศรีของประเทศกลับคืนมา เราต้องการให้ประเทศไมยมีความสุขเหมือนเดิม เราต้องการให้นายกรัฐมนตรีสามารถไปไหนก้อได้ในประเทศไทยนี้ ไม่ใช่ว่า ถ้าเป็นทักษิณแล้วไปภาคใต้ไม่ได้ ถ้าเป็นอภิสิทธิ์ไปภาคเหนือกับอีสานไม่ได้ เราต้องการให้ทุกอย่างยุติ เราอยากให้เห็นว่าคนไทยมีหัวใจสีเดียวกัน รวมกันอยู่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำไมเราปล่อยให้เป็นแบบนี้ ทำไมต้องใช้ปืนและกฎหมายเอียงๆ มาทำลายความสุขของคนไทย
 
ถึงเวลาหรือยังที่คนไทยจะสามารถยิ้มใส่กันด้วยความสนิทใจ ไม่ใช่ยิ้มไปถามแล้วถามว่า เอ็งเป็นสีเหลืองหรือสีแดงวะ


ถามว่ามันทุกข์ไหม ผมว่ามันทุกข์ทุกคน ผมก็เชื่อว่าพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงกลุ้มพระทัยไม่น้อย ที่เห็นเมืองไทยเป็นแบบนี้ วันนี้เป็นวันที่เราจะมาร้องทุกช์ ดังนั้น พวกทนายหน้าหอทั้งหลาย อย่ามาตีความเลอะเทอะ เพราะหลักนิติศาสตจร์และรัฐศาสตร์ต้องไปด้วยกัน ไม่งั้นประเทศจะไปด้วยกันไม่ได้ พี่น้องครับ คนไทยทั้งชาติไม่ว่าจะสีอะไร อย่าให้คนหลงอำนาจมาเสี้ยมให้เราทะเลาะกันเลย มาเสี้ยมให้เราทะเลาะ เราต้องเป็นหัวใจสีเดียวกัน เพื่อนำพาประเทศให้ก้าวหน้า เราจะมีความสุขด้วยกัน เราจะสามัคคีกันถวายพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงมีความสุข พ้นความกลุ้มพระทัยในเรื่องนี้
 
พี่น้องครับ ในฐานะที่ผมเคยทำหน้าที่มาหลายครั้ง และได้รับพระเมตตามาหลายครั้ง ผมเป็นนักเรียนเตรียมทหาร

ตอนวิ่งจะพูดว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนนอนทุกวัน ต้องปฏิญาณตนว่าต้องจงรักภักเดี เมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ผมต้องนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์เป็นประจำ แม้เขาจะกล่าวหาว่าผมเป็นผู้ร้ายหลบหนี พบขออนุญาติปฏิญาณตนต่อหน้าพี่น้องคนไทย ทั้งประเทศและต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์
 
ข้าพเจ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว ขอถวายสัตย์ว่า
ข้าพเจ้าและครอบครัวจะจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์และราชวงค์ จนกว่าชีวิตจะหาไม่ควรไม่ควรแล้วแต่จะโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เรามาร้องเพลงร่วมกันดีกว่า เพื่อเป็นการถวายพระราชสดุดี 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้เป็นต้นเสียงร้องเพลงสดุดีมหาราชา พร้อมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง และเมื่อร้องเพลงจบแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณและคนเสื้อแดงได้ร่วมกันตะโกนว่า "ทรงพระเจริญ"และ"ไชโย" อีกสามครั้ง ก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณจะยุติการโฟนอินด้วยการไหว้ขอบคุณและกราบลาพี่น้องประชาชนทุกคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์