วิเชียรปล่อยแถวตร.คุมเข้มสนามหลวงรับแดงถวายฎีกา

คมชัดลึก : “ วิเชียร “ ปล่อยแถว “ตำรวจคุมเข้มสนามหลวง“ ตั้งด่านตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย-อาวุธสงคราม-สิ่งผิดกฎหมาย “ เส้นทางโดยรอบตลอดคืนยันเช้า ส่งสายตรวจลงพื้นที่เฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรมจุดล่อแหลม ยันพร้อมรับมือ “เสื้อแดง“ รวมพลเช้ามืด 17 ส.ค. มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ เชื่อชุมนุมสงบ เน้นย้ำผู้ปฏิบัติละมุนละม่อมไม่รุนแรง ทักษิณโฟนอินที่นครสวรรค์พร้อมแฉขบวนการทำลายล้างให้นักข่าวทราบทั่วโลกพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 16 ส.ค. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยบริเวณท้องสนามหลวงและพื้นที่โดยรอบจำนวน 3 กองร้อย 450 นายปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในค่ำคืนนี้ตั้งแต่เวลา 22 .00 น.-06 .00 น.วันที่ 17 ส.ค. ประกอบด้วย กำลังตำรวจสายตรวจ ฝ่ายสืบสวนป้องกันปราบรามจากพื้นที่ บก.น. 1 สน.ชนะสงคราม และ สน.นางเลิ้ง 150 นาย เจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 150 นาย


เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามพื้นที่ บก.น. 6 จำนวน 150 นายตั้งจุดตรวจค้น ด่านตรวจเข้มบุคคลต้องสงสัย

การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การพกพาอาวุธปืนอาวุธสงคราม และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท และกวาดล้างคนเร่ร่อนคนจรจัดพร้อมหญิงขายบริการ และดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่สนามหลวงในภาพรวมจนถึงช่วงเช้าก่อนที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเพื่อเคลื่อนพลยื่นรายชื่อถวายฎีกาในวันพรุ่งนี้ จากนั้นเวลา 06.00 น.วันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไปจะมีการผลัดเปลี่ยนกำลังปฏิบัติหน้าที่ชุดใหม่ซึ่งจะใช้กำลังทั้งสิ้นกว่า 4 พันนายด้วยกันตลอดช่วงที่มีการชุมนุมจนกว่าจะเสร็จสิ้น


รักษาการ ผบ.ตร. แสดงความมั่นใจว่า กำลังตำรวจที่มีอยู่สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้อย่างแน่นอน

และเชื่อว่า ทุกฝ่ายทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมเองก็ไม่ต้องการให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตำรวจมีหน้าที่ดูแลให้เกิดความเรียบร้อยอยู่แล้วซึ่งได้เน้นย้ำผู้ปฏิบัติให้ใช้ความละมุนละม่อมม่ใช้อาวุธไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมแต่อย่างใด และห้ามมิให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปในสำนักพระราชวังอย่างเด็ดขาด และให้ประชาสัมพันธ์โดยตลอดว่าให้ชุมนุมโดยสงบสันติ ปราศจากอาวุธไม่ทำผิดกฎหมาย อย่าได้มีการยั่วยุ เชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจดี


เมื่อเวลา 21.10 น.พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินมาทักทายประชาชนกว่า 1 หมื่นคนที่ชุมนุมที่สนามกีฬาโรงเรียนประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ขอร้องรัฐบาลอย่าพยายามที่จะขัดขวางการถวายฏีฏาของคนเสื้อแดง โดยขอให้มองว่าคนเสื้อแดงนั้นเป็นคนไทยเป็นคนที่รักประชาธิปไตย อย่าแบ่งแยกว่าคนเสื้อแดงเป็นคนแปลก วันที่ 17 ส.คซ จะโฟนอินแฉขบวนการทำลายตนว่าเกิดจากสาเหตุใด จะแฉให้นักข่าวต่างประเทศได้ฟังด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกับตน ระบบกลั่นแกล้งใส่ร้าย จะแฉให้ข่าวนี้กระจายไปทั่วโลกทราบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์